08/05/2017 18:56 GMT+7

Đắk Nông xin được tiếp tục sử dụng xe doanh nghiệp tặng

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 8-5, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết UBND tỉnh đã có văn bản xin ý kiến Thủ tướng và Bộ Tài chính về hai xe công vụ tỉnh đang sử dụng có tổng giá trị trên 6,5 tỉ đồng doanh nghiệp tặng.

Theo ông Ngô Xuân Lộc, chánh Văn phòng UBND tỉnh, tháng 6-2016, Công ty Phúc Lộc - đơn vị thi công tuyến đường tránh thị xã Gia Nghĩa theo dự án đường Hồ Chí Minh - đã tài trợ Tỉnh ủy xe Toyota Land Cruiser VX có trị giá 2,8 tỷ đồng. Sau khi tiếp nhận, chiếc xe này được giao cho Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng.

Cũng trong tháng 6-2016, Agibank Đắk Nông tài trợ cho tỉnh xe Toyota Land Cruiser VX mới, giá trị khi tiếp nhận là 3,72 tỷ đồng. Sau đó xe được giao Văn phòng UBND tỉnh sử dụng.

Ông Lộc nói không phải tỉnh “gợi ý” mà qua trao đổi giữa hai bên thì tỉnh có đưa ra vấn đề là tỉnh đang khó khăn, tuỳ điều kiện khả năng doanh nghiệp có thể hỗ trợ được gì thì hỗ trợ.

“Sau đó họ đề xuất tặng xe. Chúng tôi tiếp nhận và sử dụng vào mục đích công vụ chứ không có việc qua lại lợi ích nào ở việc tặng xe này.

Việc tặng xe không phải trong hoàn cảnh đàm phán làm việc. Cả hai doanh nghiệp đều không dính dáng gì đến kinh tế hay công việc ở địa phương. Doanh nghiệp Agribank vẫn kinh doanh ở tỉnh bình thường, còn doanh nghiệp kia (Phúc Lộc) thì ở Ninh Bình”, ông Lộc nói.

Ông Lộc cho biết khi xin ý kiến Thủ tướng và Bộ Tài chính, Đắk Nông đề nghị được giữ lại hai xe này vì tỉnh khó khăn và cần xe để đi công tác. Ngoài hai xe này ra, ông Lộc cho biết hiện Đắk Nông không còn xe công vụ nào khác có nguồn gốc từ doanh nghiệp tặng.

“Nếu so với tiêu chuẩn chung thì hai xe công vụ được doanh nghiệp tặng này đúng là có vượt tiêu chuẩn. Bởi vậy nên chúng tôi báo cáo và đề xuất, phương án như thế nào thì tỉnh cũng chấp hành theo chỉ đạo”, ông Lộc nói.

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên