06/05/2017 13:32 GMT+7

​Tàu giã cào kéo chìm tàu câu mực của ngư dân rồi bỏ chạy

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Tàu câu mực của ngư dân xã Triệu Lăng, Triệu Phong, Quảng Trị đang thả câu cách bờ gần hai hải lý thì bị hai tàu giã cào tiến đến kéo chìm rồi bỏ chạy. Ngư dân đã kịp nhìn số hiệu hai tàu này.

Anh Trần Anh vẫn chưa hết thất thần vì bị tàu giã cào kéo chìm mất tàu - Ảnh: TRẦN LUÂN
Anh Trần Anh vẫn còn thất thần vì bị tàu giã cào kéo chìm mất tàu - Ảnh: Trần Luân

Sáng 6-5, UBND xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, Quảng Trị xác nhận một tàu câu mực của ngư dân địa phương vừa bị tàu giã cào kéo chìm rồi bỏ chạy. Rất may người trên tàu bị chìm đã được dân địa phương cứu sống.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, anh Trần Anh (34 tuổi, trú thôn 6, xã Triệu Lăng, người vừa được cứu sống) kể tối 5-5, anh dong thuyền ra khu vực biển Triệu Phong và bật đèn thả câu cách bờ khoảng gần hai hải lý và đã cẩn thận bật đèn chiếu sáng xung quanh thuyền để cảnh báo.

Khoảng 22h30, anh phát hiện một cặp tàu giã cào lù lù tiến lại sát thuyền mình, neo của hai tàu này kéo luôn thuyền của anh. Anh chỉ kịp nhảy ra khỏi thuyền thoát nạn trong khi thuyền chìm dần.

Vùng vẫy giữa biển khoảng 10 phút, anh Trần Anh được thuyền của ông Trần Bình cùng thôn đến vớt lên.

Ông Bình chở anh Trần Anh đuổi theo tàu giã cào nhờ dừng tàu để vớt thuyền lên nhưng tàu giã cào không dừng lại. Sau đó thuyền ông Bình sắp cạn nhiên liệu nên phải quay về. Anh Trần Anh đã kịp ghi lại số hiệu hai tàu giã cào này khi đuổi theo. 

Đến 0h30 ngày 6-5, anh Trần Anh mới vào đến bờ và trình báo sự việc với cơ quan chức năng. Anh cho biết hai tàu giã cào mang số hiệu tỉnh Quảng Ngãi là QNg 92575 TS và QNg 92576 TS.

Sáng cùng ngày, Bộ chỉ huy biên phòng Quảng Trị cho biết đã tiếp nhận thông tin vụ việc. Hiện đơn vị đang liên hệ với Biên phòng Quảng Ngãi để xử lý.

Được biết, trước đó rất nhiều ngư dân vùng biển này nhiều lần bị tàu giã cào kéo mất lưới.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên