05/05/2017 17:47 GMT+7

"Vì sao công tác nhân sự của Đà Nẵng ồn ào như vậy?"

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ngày 5-5, nhiều ý kiến cử tri bức xúc về tình trạng quá tải, khám chữa bệnh ở các bệnh viện trên địa bàn.

Cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu)  chất vấn với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG
Cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) chất vấn với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG

ĐBQH Ngô Thị Kim Yến, giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, nhìn nhận rằng hiện tại tất cả các bệnh viện công của TP đều quá tải nặng, đặc biệt là ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện phụ sản - nhi Đà Nẵng. 

Cụ thể ở Bệnh viện Đà Nẵng diện tích chỉ vài ngàn m2 mà đã xây rất nhiều tầng và hết diện tích để có chỗ chứa 2.200 giường bệnh, nhưng lúc nào cũng quá tải, có lúc lên đến 3.000 người bệnh điều trị, thêm 3.000 người nhà chăm sóc và 1.600 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên, phục vụ y tế, nên rất chật chội.

Bà cũng nói thêm chất lượng khám chữa bệnh các bệnh viện ở Đà Nẵng được cải thiện nên người bệnh các tỉnh khác về rất đông (chiếm đến 40% lượng người bệnh), nhưng ngành y tế TP không thể không khám chữa bệnh cho họ được.

Theo bà Yến, để cải thiện tình trạng quá tải ở các bệnh viện công lập, ngành y tế đã kiến nghị và UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo xem xét chọn một khu đất đủ lớn để xây thêm bệnh viện.

Ngành y tế đang xây dựng Trung tâm tim mạch có diện tích hơn 2.000m2 với 350 giường bệnh để giảm tải khoa tim mạch cho Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Đồng thời, ngành y đang xúc tiến đầu tư giai đoạn 2 Bệnh viện phụ sản - nhi có 750 giường bệnh, khi đó cộng thêm hơn 600 giường bệnh hiện có sẽ cơ bản đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Cử tri Thái Thanh Hùng (Cựu chiến binh quận Liên Chiểu)  chất vấn với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG
Cử tri Thái Thanh Hùng (cựu chiến binh quận Liên Chiểu) chất vấn với Đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng - Ảnh: V.HÙNG

Liên quan đến công tác nhân sự trong thời gian vừa qua gây xôn xao dư luận, đặc biệt mới đây là trường hợp Thành ủy Đà Nẵng giới thiệu ông Lê Trung Chinh làm phó chủ tịch TP nhưng chưa được Chính phủ thông qua, cử tri Phan Văn Tải (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) chất vấn: vì sao công tác bố trí cán bộ của Đà Nẵng lại ồn ào như vậy? Vì sao trước đó ông Lê Trung Chinh đã được quy hoạch vào vị trí phó chủ tịch TP và đã được Thành ủy thông qua với số phiếu rất cao nhưng khi giới thiệu ra Trung ương thì nhân sự này không được Chính phủ thông qua? 

Trả lời các vấn đề trên, ông Nguyễn Thanh Quang, trưởng đoàn ĐBQH đơn vị TP Đà Nẵng, ghi nhận những ý kiến thắc mắc của cử tri Tải và hứa sẽ chất vấn lãnh đạo các Bộ, ngành  TƯ trong kỳ họp quốc hội sắp tới.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên