05/05/2017 18:09 GMT+7

Mất điện không ảnh hưởng nhiều đến sân bay Tân Sơn Nhất

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 5-5, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết cơ quan này đã nhận được báo cáo của Cảng vụ Hàng không miền Nam về sự cố mất điện tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất rạng sáng 2-5.

Đánh giá ban đầu cho thấy sự cố này không gây nhiều ảnh hưởng tới hoạt động của sân bay.

Vị này cho biết sự cố trạm biến áp khiến sân bay mất điện một phần vì Tân Sơn Nhất có 3 nguồn cấp điện. Những hệ thống cơ bản như điều hành bay, làm thủ tục tại nhà ga có nguồn dự phòng từ lưu điện UPS (Uninterruptible Power Supply) nên không bị ảnh hưởng.

Còn hoạt động điều hành bay tại Tân Sơn Nhất vẫn diễn ra bình thường sân bay vì Trung tâm Kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh không bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Mặc dù vậy, sự cố khiến việc cấp điện cho các cầu ống đưa khách ra máy bay bị ảnh hưởng nên có một số chuyến bay bị chậm khởi hành.

Vị lãnh đạo Cục Hàng không cho biết đánh giá ban đầu cho thấy sự cố này không gây nhiều ảnh hưởng tới hoạt động của sân bay. Cục Hàng không sẽ có thông tin chính thức về sự cố trên.

Theo thông tin ban đầu, sự cố mất điện do nổ trạm biến áp ở sân bay Tân Sơn Nhất xảy ra từ 0h55 đến 2h34 ngày 2-5. Trong đó có 14 phút mất điện toàn phần trong hệ thống nhà ga.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên