04/05/2017 14:20 GMT+7

Chú cu li nhỏ được thả về thiên nhiên

A.L
A.L

TTO - Con thú quý hiếm được người dân trao cho kiểm lâm Biên Hòa sau khi họ được tuyên truyền, vận động về bảo vệ động vật hoang dã.

Lực lượng chức năng thả con cu li nhỏ quý hiếm về với tự nhiên - Ảnh: B.An
Lực lượng chức năng thả con cu li nhỏ quý hiếm về với tự nhiên - Ảnh: B.An

Ngày 4-5, tin từ Hạt Kiểm lâm Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết Hạt đã thả một con cu li nhỏ (tên khoa học là Nycticebus pygmaeus) quý hiếm về với tự nhiên.

Trước đó, ngày 26-4, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa tiếp nhận con thú từ anh N.D.N (ngụ KP.4, P. Tân Biên). Theo đại diện Hạt, đây là kết quả của công tác tuyên truyền, vận động người dân về bảo vệ động vật hoang dã, nhất là bảo tồn các loài động vật nguy cấp, quý hiếm, thời gian qua. 

Cá thể cu li nặng khoảng 0,3kg, có màu nâu, xen kẽ lông trắng bạc. Dọc sống mũi có vết trắng, sống lưng có vết đỏ thẫm, bụng trắng vàng ánh bạc.

Sáng cùng ngày, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa đã phối hợp với Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai thả cá thể culi trên tại vùng rừng của tiểu khu 134, khoảnh 4 (Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai) thuộc địa phận xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu.

Theo đại diện Hạt, cu li nhỏ là một loài thuộc phân họ Cu li, là loài thú quý và cổ trong bộ linh trưởng Primates, sống ở các khu vực rừng lá rộng khô cận nhiệt đới và nhiệt đới ở Việt Nam, Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Loài linh trưởng này có vị trí đặc biệt trong nghiên cứu tiến hoá và thích nghi với đời sống trên cây. Hiện loài Cu li đang bị đe doạ tuyệt chủng tại Việt Nam cũng như trên thế giới và đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

Lực lượng chức năng thả con cu li nhỏ quý hiếm về với tự nhiên - Ảnh: B.An
Cu li nhỏ là loài đang bị đe dọa tuyệt chủng - Ảnh: B.An
A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên