29/04/2017 13:17 GMT+7

Phê bình lãnh đạo Mỹ Tho để xảy ra vụ khóa phòng học đòi nợ

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng phê bình lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho vì đã xử lý vụ việc chậm chạp dẫn đến việc doanh nghiệp bức xúc và khóa cửa phòng học.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê văn Hưởng trong buổi đối thoại
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê văn Hưởng trong buổi đối thoại

Liên quan đến vụ “khóa cửa phòng để đòi…nợ”, chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã phê bình lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho và Ban quản lý Dự án Nâng cấp đô thị vùng ĐBSCL - tiểu dự án Mỹ Tho (Ban quản lý Dự án Nâng cấp đô thị Mỹ Tho).

Cụ thể, sáng 29-4 tại buổi đối thoại giữa chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang với ông Nguyễn Kim Tấn - giám đốc Công ty TNHH xây dựng thương mại Huỳnh Văn Nô để giải quyết vụ bức xúc của doanh nghiệp, ông Hưởng cũng đồng ý rằng việc giải quyết chậm trễ của lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho và Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị Mỹ Tho đã làm cho doanh nghiệp bức xúc, dẫn đến sự cố đáng tiếc ngày 27-4.

Vì vậy, tới đây, mỗi thành viên có liên quan phải kiểm điểm sâu sắc việc này.

Đồng thời khẳng định vụ việc tranh chấp liên quan đến khoản tiền chưa chi trả do TAND TP Mỹ Tho đã tuyên án thì các bên phải tuân thủ phán quyết của tòa.

Về hành chánh, trách nhiệm của UBND TP. Mỹ Tho là phải mời cho bằng được đại diện Công ty Cổ phần xây dựng công trình giao thông Thái Sơn xuống làm việc giáp mặt ba bên để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Riêng đối với cá nhân ông Nguyễn Kim Tấn - chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu không được tái diễn những hành vi tương tự như đã làm trong ngày 27-4.

“Sự cố xảy ra khiến tôi rất xót xa, hình ảnh các em học sinh tiểu học ngơ ngác trước việc làm của người lớn là không chấp nhận được. và không ai có quyền ngăn cản quyền được học tập của các em” - ông Hưởng khẳng định.

Trước đó, do bức xúc vì đã thi công, bàn giao công trình hai năm nhưng chưa nhận được tiền, ông Nguyễn Kim Tấn - giám đốc Công ty TNHH Thương mại xây dựng Huỳnh Văn Nô đã cho người dùng ổ khóa khóa cửa phòng học tại Trường Tiểu học Kim Đồng, phường 6, TP. Mỹ Tho.

Đây là một trong ba ngôi trường mà đơn vị này đã thi công hoàn thành nhưng chưa được thanh toán để đòi… nợ.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên