28/04/2017 18:57 GMT+7

​“Tham nhũng hay lãng phí, tội đều như nhau”

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã nói như vậy trong hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Lương Hòa, huyện Bến Lức, Long An vào chiều 28-4.

Phó Thủ tướng tặng 80 xe đạp cho các học trò nghèo tỉnh Long An
Phó Thủ tướng tặng 80 xe đạp cho các học trò nghèo tỉnh Long An

Tại hội nghị, nhiều cử tri Long An tiếp tục nhắc lại sự lo ngại về vấn đề các dự án ô nhiễm môi trường và các dự án thua lỗ gây tổn hại lớn đối với đất nước.

Theo Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, tham nhũng hay lãng phí đều tốn tiền của dân, thậm chí việc để lãng phí còn tổn hại lớn hơn đối với đất nước. Hiện nay nhà nước vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hơn nữa công tác phòng chóng tham nhũng.

“Phải làm sao để cán bộ không có điều kiện tham ô, không dám tham ô. Khi phát hiện có vụ việc xảy ra phải điều tra xét xử, truy tố một cách nghiêm minh. Như hiện nay, chính phủ vẫn đang chỉ đạo làm rõ, thanh tra, xử lý 12 dự án thua lỗ ngàn tỉ, xem có dấu hiệu tham nhũng hay không và khi có kết quả sẽ công bố ngay cho bà con cử tri”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Về vấn đề môi trường, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình khẳng định việc bảo vệ tốt môi trường luôn phải là tiêu chí hàng đầu và tiên quyết đối hiện nay, nhất là trong việc tiếp nhận đầu tư.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình cũng lưu ý các đoàn đại biểu quốc hội tại địa phương phải luôn kiểm tra, giám sát ngay khi có những khiếu nại, tố cáo từ mỗi người dân.

“Quyền lợi của người dân là trên hết, không thể thấy một, hai người khiếu kiện rồi bỏ qua vì cho rằng chuyện nhỏ. Có thể vấn đề riêng của một người chưa ảnh hưởng đến xã hội chung nhưng với gia đình họ thì là đại sự. Cán bộ phải đặt mình vào vị trí công bộc của dân, không uống rượu bữa trưa, bỏ giờ làm...”, Phó thủ tướng nhắc nhở.

Cũng nhân dịp về tiếp xúc cử tri Long An, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã tặng 80 xe đạp cho học trò nghèo trên địa bàn tỉnh.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên