28/04/2017 15:26 GMT+7

Hàng rào an ninh sân bay Cần Thơ chưa thể triển khai

HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN

TTO - Ngày 28-4, đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Cần Thơ cho biết dự án hàng rào an ninh khép kín tại sân bay Cần Thơ chưa thể triển khai do vướng 5 hộ dân.

Theo đại diện Cảng vụ hàng không sân bay Cần Thơ, 5 hộ dân trên đến khai phá trồng hoa màu, xây dựng trong khu đất nằm trong khu quân sự (sân bay Trà Nóc cũ) từ rất lâu. 

Khi dự án xây dựng hàng rào an ninh khép kín triển khai thì xảy ra khiếu nại. Để giải quyết cho 5 hộ dân trên, UBND TP Cần Thơ trước đó đã chỉ đạo Sở TN-MT thành phố và UBND quận Bình Thủy khảo sát, hoàn tất các hồ sơ liên quan.

Qua đó, 5 hộ dân thống nhất yêu cầu được hỗ trợ 30% giá trị đất, bồi thường hoa màu, hỗ trợ vật kiến trúc trên đất với số tiền tạm tính hơn 2 tỉ đồng.

Bộ GTVT cũng có văn bản đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không VN sớm phối hợp với UBND TP Cần Thơ giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ di dời, sớm triển khai hàng rào an ninh đảm bảo cho hoạt động bay dân sự, quân sự.

Tổng Công ty Cảng hàng không VN vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT và UBND TP Cần Thơ sớm có chỉ đạo bố trí nguồn vốn và đưa ra phương án bồi thường, hỗ trợ di dời cho 5 hộ dân trên.

HẠNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên