28/04/2017 18:08 GMT+7

Dòng xe chạy chậm hơn đi bộ trong 30 phút là kẹt xe

N.ẨN - NGUYỄN TRIỀU
N.ẨN - NGUYỄN TRIỀU

TTO - UBND TP.HCM vừa kiến nghị Ủy ban an toàn giao thông quốc gia cho áp dụng tạm bộ tiêu chí xác định ùn tắc giao thông do TP đề xuất được thực hiện trên địa bàn TP.

Bộ tiêu chí đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông gồm:

1- vận tốc trung bình dòng xe dưới 5 km/h (thấp hơn vận tốc của người đi bộ);

2 - tình trạng kéo dài trong thời gian trên 30 phút;

3 - chiều dài dòng xe kéo dài từ 200m - 300m.

Theo UBND TP nếu áp dụng bộ tiêu chí ùn tắc giao thông trên thì trong vòng 2 tháng qua (tính từ ngày 31-1 đến 31-3-2017), có 35 vị trí bị ùn tắc giao thông.

Theo UBND TP, trong thời gian qua, dựa trên cơ sở tiêu chỉ ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút (do Bộ Giao thông vận tải ban hành) chỉ mang tính định tính, chưa phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Vì vậy, cần xây dựng bộ tiêu chí dựa trên cơ sở khoa học để xác định chính xác tình trạng ùn tắc giao thông nhằm phục vụ công tác giao thông cũng như công tác hoạch định các chính sách về quản lý và điều hành giao thông đô thị.

Trước đó trong cuộc họp báo quí 3-2015, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết trong 9 tháng đầu năm 2015 không xảy ra vụ kẹt xe nào  do áp dụng tiêu chí xe đứng yên một chổ không nhúc nhích trong 30 phút mới gọi là kẹt xe.

Cách giải thích trên đã dấy lên làn sóng dư luận không đồng tình. Vì trong thời gian đó đã xảy ra nhiều vụ kẹt xe kéo dài nhiều giờ, trong đó có nguyên nhân đường ngập nước khiến nhiều người bị kẹt từ chiều tối đến giữa đêm mới về đến nhà, đã không được cơ quan chức năng ghi nhận.

N.ẨN - NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên