28/04/2017 15:39 GMT+7

Bí thư tỉnh ủy Phú Yên: Thiếu sót báo chí nêu ra là đúng

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sáng 28-4, lãnh đạo tỉnh Phú Yên đã thông tin và trả lời báo chí về việc triển khai một số dự án, nhất là các dự án liên quan đến sử dụng đất rừng.

Ông Huỳnh Tấn Việt - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên - trao đổi với báo chí tại buổi gặp mặt - Ảnh: DUY THANH
Ông Huỳnh Tấn Việt - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên - trao đổi với báo chí tại buổi gặp mặt - Ảnh: DUY THANH

"Bây giờ phải làm đúng trình tự, quy trình"

Ông Huỳnh Tấn Việt - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên - cho biết để thực hiện nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVI (2015-2020), tỉnh Phú Yên đề ra chương trình hành động, thực hiện một số dự án lớn để tạo đột phá phát triển.

Ông Việt thừa nhận các báo nêu những thiếu sót, khiếm khuyết trong các dự án chăn nuôi bò thịt chất lượng cao của Công ty CP Chăn nuôi Thảo Nguyên Phú Yên tại rừng huyện Sông Hinh, dự án sân golf ở bãi biển Tuy Hòa - Tuy An của New City, dự án hạ tầng Nam Tuy Hòa giai đoạn 1 là đúng. “Nhưng cũng mong báo chí nhìn nhận là toàn bộ sự việc thì có nhiều cái mới, cái hay trong đấy” - ông Việt nói.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nói: “Tiếp thu dư luận từ báo chí, cán bộ và nhân dân, ngày 27-4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã họp kiểm điểm và thống nhất là từ nay phải làm nghiêm túc, không có nhanh chậm gì nữa. Bây giờ phải làm đúng trình tự, quy trình.

Thường vụ kết luận yêu cầu UBND tỉnh rà soát lại, tất cả những việc nào dù động cơ, thái độ tốt nhất, hiệu quả nhất nhưng giả dụ nhanh một chút cũng không cho nhanh nữa. Chúng tôi bây giờ rút kinh nghiệm rồi. Cái này có thể là chậm về môi trường phát triển, nhưng được một cái là tạo sự đồng thuận, không có nghi ngờ gì ở đó nữa”.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ là thời gian sắp tới, tỉnh Phú Yên sẽ cân nhắc, xử lý thế nào đối với các dự án sắp triển khai nhưng sẽ lấy một diện tích lớn đất rừng, người đứng đầu Tỉnh ủy Phú Yên nói đã yêu cầu UBND tỉnh rà soát toàn bộ diện tích rừng dọc 184km ven biển của tỉnh, phân loại rõ ba loại rừng, khu vực nào phát triển kinh tế, khu vực nào để lại rừng.

“Cái nào thuộc thẩm quyền của tỉnh thì tỉnh xem xét quyết định, còn cái nào đến Thủ tướng và các bộ, ngành Trung ương thì phải báo cáo xin ý kiến, khi nào có đồng ý thì mới triển khai, thực hiện” - ông Việt trả lời.

Ông Hoàng Văn Trà - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cũng cho biết UBND tỉnh sẽ tiến hành rà soát toàn bộ các dự án, đặc biệt chú trọng các dự án lớn, để nếu phát hiện có khiếm khuyết, tồn tại thì sẽ xử lý, giải quyết nhanh, rốt ráo.

“Chúng tôi cam kết thủ tục hành chính bây giờ là giải quyết nhanh, nhưng không đốt cháy giai đoạn. Không chỉ là làm đúng mà còn phải có trách nhiệm giải trình, báo cáo cho các cơ quan chức năng, nhân dân” -  ông Trà nói.

Ông Hoàng Văn Trà - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - nói tỉnh không đốt cháy giai đoạn trong thực hiện dự án - Ảnh: DUY THANH
Ông Hoàng Văn Trà - chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - nói tỉnh không đốt cháy giai đoạn trong thực hiện dự án - Ảnh: DUY THANH
DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên