27/04/2017 15:01 GMT+7

Thu hồi thẻ miễn phí trạm Bến Thủy vì cho mượn

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã thu hồi một thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1 sau khi nhân viên kiểm tra thẻ miễn phí với thông số phương tiện qua trạm không khớp nhau.

Người dân làm thủ tục cấp thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA
Người dân làm thủ tục cấp thẻ miễn phí qua trạm thu phí Bến Thủy 1 - Ảnh: DOÃN HÒA

Ngày 27-4, thông tin từ chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4), cho biết đơn vị này vừa phát hiện, lập biên bản và thu hồi một thẻ miễn phí vì không khớp với thông số trên phương tiện khi xe này qua trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1.

Trước đó, khoảng 8h20 sáng 26-4, ôtô 5 chỗ biển kiểm soát Nghệ An chạy hướng Vinh - Hà Tĩnh đi vào làn số 3, trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 và tài xế đưa thẻ miễn phí cho nhân viên soát vé.

Tuy nhiên qua kiểm tra, đối chiếu, nhân viên soát vé phát hiện sai lệch giữa thông tin trên thẻ và phương tiện do tài xế dùng thẻ miễn phí của một người có hộ khẩu ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Sau đó, đại diện trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 đề nghị tài xế vào phòng điều hành để làm việc nhưng tài xế từ chối với lý do bận việc đột xuất và dùng tiền mua vé lượt rồi qua trạm.

Theo chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thẻ xác nhận giảm giá 100% tại trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 là căn cứ để kiểm soát, xác nhận phương tiện trên thẻ được giảm giá vé.

Mỗi phương tiện chỉ cấp 1 thẻ, không cho phương tiện khác mượn thẻ, nếu sử dụng không đúng với phương tiện sẽ bị thu hồi thẻ và sau 3 tháng mới cấp lại thẻ.

Người dân cần bảo quản thẻ cẩn thận, cấm tẩy, xóa và không để nhàu nát. Nếu bị mất thẻ phải báo ngay cho đơn vị quản lý biết và làm thủ tục cấp lại sau 30 ngày.

Đã cấp 11.000 thẻ miễn phí qua trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy 1

Liên quan đến thông tin tình trạng “cò” làm thủ tục cấp thẻ miễn phí 1 với giá 100.000 - 200.000 đồng/thẻ cho người dân thay vì phải xếp hàng xuất hiện tại khu vực trạm thu phí Bến Thủy, ông Ngô Trọng Nghĩa - phó tổng giám đốc Cienco 4 - cho biết đơn vị đã chỉ đạo chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh tăng cường các biện pháp giám sát, thường xuyên tuyên truyền để người dân cảnh giác “cò” làm thẻ.

Để tạo thuận lợi cho người dân, các chủ phương tiện không phải trực tiếp đến chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh để làm thẻ xác nhận giảm giá vé mà có thể nhờ người khác đến làm thay. 

Người đi làm thay phải xuất trình giấy ủy quyền có xác nhận của chính quyền địa phương thường trú và giấy tờ tùy thân của mình. Thủ tục cấp thẻ được miễn phí hoàn toàn.

Đến nay, chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã cấp được hơn 11.000 thẻ miễn phí trong tổng số gần 12.800 thẻ miễn phí dự kiến được cấp cho các chủ phương tiện 4 địa phương TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và huyện Nghi Xuân, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên