27/04/2017 15:40 GMT+7

Miễn phí đường bộ qua trạm Cầu Rác cho người dân hai huyện

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO- Bộ Giao thông vận tải thống nhất về nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với chủ xe có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, Hà Tĩnh khi lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác từ 1-5 tới.

Người dân phản ứng trạm thu phí Cầu Rác vào ngày 16-4 - Ảnh: THẮNG DINH
Người dân phản ứng trạm thu phí Cầu Rác vào ngày 16-4 - Ảnh: THẮNG DINH

Đó là nội dung được Bộ Giao thông vận tải thống nhất theo đề nghị của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cầu Rác cho người dân hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh của Hà Tĩnh.

Bộ Giao thông vận tải đề nghị UBND tinh Hà Tĩnh chỉ đạo  các cơ quan chức năng của tỉnh và các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh phối hợp với nhà đầu tư dự án (Tổng công ty Sông Đà) xác nhận cụ thể các phương tiện của người dân được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên. Đồng thời có  biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.

Bộ Giao thông vận tải giao Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giảm giá dịch vụ từ 1-5-2017.

Trước đó, vào những ngày giữa tháng 4, nhiều người dân địa phương đã đưa ô tô tập trung ở trạm thu phí Cầu Rác nằm trên quốc lộ 1 qua  xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh phản ứng việc không đi đường BOT nhưng vẫn phải nộp phí.

Người dân cho rằng Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đầu tư theo hình thức BOT do Tổng công ty Sông Đà làm nhà đầu tư có chiều dài 16 km, nhưng việc đặt trạm thu phí ở xã Cẩm Trung cách tuyến đường đầu tư bằng hình thức BOT 30km là không hợp lý, khiến họ không đi đường BOT cũng phải trả tiền.

Theo Bộ Giao thông vận tải, Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đầu tư theo hình thức BOT, có địa điểm xây dựng tại huyện Thạch Hà, huyện Cẩm Xuyên và TP Hà Tĩnh. Dự án có chiều dài 16km, bắt đầu từ Km504+400 quốc lộ 1A đến điểm giao cắt với  Km517+900 quốc lộ 1A.

Tuyến đường  có quy mô 2 làn xe với bề rộng nền 12 m của dự án có tổng mức đầu tư hơn 808 tỉ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn là 11 năm 1 tháng 22 ngày kể từ ngày 1-1-2009.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên