27/04/2017 18:44 GMT+7

Bến xe Miền Đông 'cháy vé' dịp lễ 30-4

THU DUNG - UYÊN TRINH - NGỌC ẨN
THU DUNG - UYÊN TRINH - NGỌC ẨN

TTO - Sáng 27-4, nhiều hãng xe khách tại bến xe Miền Đông thông báo đã 'cháy vé' xe đi Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang… trong dịp lễ 30-4, 1-5 sắp tới.

Hành khách mua vé tại BXMĐ chiều 27-4 - Ảnh: Uyên Trinh
Hành khách mua vé tại bến xe Miền Đông chiều 27-4 - Ảnh: Uyên Trinh


Hết vé từ vài ngày trước

Các hãng xe như Cúc Tư, Phúc Thuận Thảo (Phú Yên), Bình Tâm (Quảng Ngãi)… đã bán hết 'sạch' vé từ ngày 25-4. Thậm chí, xe Phương Trang mới mở tuyến TP.HCM - Tuy Hòa (Phú Yên) cũng đã bán hết vé từ rất sớm. Nhiều người phải xếp hàng từ sáng sớm ngày 27-4 vẫn không mua được vé.

Theo ghi nhận, từ 6h, rất đông hành khách đến mua vé đành thất vọng ra về vì không mua được vé. Nhiều hành khách liên hệ đặt vé các hãng xe Phúc Thuận Thảo, Cúc Tư, Hồng Sơn từ TP.HCM về Tuy Hòa ngày 28, 29, 30-4, đều không có vé.

Thậm chí, hãng xe Phương Trang vừa mở bán vé cũng cho biết hết vé các tuyến từ TP.HCM về các tỉnh miền Trung như Nha Trang, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam. Hãng xe này cũng thông báo hết vé từ ngày 28 đến 30-4 dù đã có thêm xe tăng cường. Nhà xe không tăng giá vé tất cả các tuyến.

Bạn Trần Nhật Tân, sinh viên ĐH Văn Hóa cho biết đã gọi điện đến các nhà xe mua vé về Phú Yên từ 3 ngày trước nhưng không còn vé. “Sáng nay, mình ra bến xe sớm xếp hàng để mua vé xe Phương Trang mới mở bán nhưng cũng đành hủy chuyến đi vì vẫn chưa mua được”, Tân nói.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Sơn, một hành khách mua vé đi Phan Thiết cũng thất thểu ra về. Anh Sơn chia sẻ đã tìm khắp tất cả các hãng xe nhưng không còn đủ 4 vé để cả gia đình anh cùng đi du lịch. Do vậy, anh sẽ phải qua ga Sài Gòn để tìm mua vé tàu.

Mặc dù mới 27-4 nhưng BXMĐ những hành khách đã ngồi đợi mua vé, đợi xe chạy la liệt tại bến xe - Ảnh: Uyên Trinh
Hành khách ngồi đợi mua vé, đợi xe chạy tại bến xe Miền Đông trong ngày 27-4  - Ảnh: Uyên Trinh

Bến xe Miền Đông sẽ điều thêm xe

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Ngọc Thừa, giám đốc bến xe Miền Đông cho biết, nhiều hãng xe thương hiệu trong bến đã bán hết vé xe từ TPHCM đi các điểm du lịch, nghỉ mát như Đà Lạt, Phan Thiết, các tỉnh miền Trung.

Tuy nhiên, hành khách không cần phải lo lắng không có xe đi lại. Bến xe sẽ nhanh chóng triển khai tăng cường xe, điều xe từ các tuyến ít khách để phục vụ hành khách trong dịp lễ. Bến xe cam kết luôn bán vé với giá đúng quy định. Ngoài ra, bến xe cũng sẽ tăng cường lực lượng bảo vệ nhằm bảo đảm an ninh trật tự bến xe.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, Ban giám đốc bến xe An Sương (Q.12-TP HCM) cũng cho biết trong dịp lễ 30-4 và 1-5, có 9 doanh nghiệp hoạt đông ở bến xe không tăng giá vé. Theo đó, giá vé từ TP HCM đến các bến xe thuộc địa bàn tỉnh Tây Ninh như thị xã Tây Ninh, Tân Biên, Châu Thành, Dương Minh Châu từ 44.000 đồng đến 55.000/ hành khách bằng với giá vé ngày thường.

Trong khi đó, theo đại diện Công ty Phương Trang có 42 tuyến xe đò đang hoạt động ở bến xe miền Đông và bến xe miền Tây tại TP.HCM và các tỉnh không tăng giá vé trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Tương tự, lãnh đạo hãng xe Thành Bưởi cho biết các tuyến xe đò từ bến xe Miền Đông đi Đà Lạt và từ bến miền Tây đi Cần Thơ cũng không tăng giá vé trong dịp lễ này.

Một hành khách mua không có vé về quê Phú Yên hôm nay. Nghe giá ghế xúp đến 250-280 ngàn/vé, bà thương lượng với nhà xe để xin giảm giá vé. Giá giường nằm đến 350 ngàn nhưng đã hết - Ảnh: Uyên Trinh
Một hành khách không mua được vé về quê Phú Yên ngày 27-4. Nghe giá ghế xúp đến 250-280 ngàn/vé, bà thương lượng với nhà xe để xin giảm giá vé. Giá giường nằm đến 350 ngàn nhưng đã hết - Ảnh: Uyên Trinh
THU DUNG - UYÊN TRINH - NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên