26/04/2017 19:54 GMT+7

Kiểm điểm nhiều lãnh đạo huyện vụ 'bổ nhiệm người nhà'

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Những người bị kiểm điểm gồm ông Nguyễn Như Bút - chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, ông Đặng Văn Bằng - trưởng Ban tổ chức Huyện ủy và ông Y Nhom Kđor - trưởng Phòng Nội vụ.

Ngày 26-4, một lãnh đạo UBND huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk cho biết Sở Nội vụ, UBND tỉnh đã vào làm việc và yêu cầu UBND huyện Buôn Đôn kiểm điểm, xử lý nghiêm vụ bổ nhiệm sai vị trí phó trưởng phòng Dân tộc huyện Buôn Đôn.

Được biết, lãnh đạo này là người nhà của ông Y Vong Nhi Ksơr - bí thư Huyện ủy Buôn Đôn.

Những người bị kiểm điểm gồm ông Nguyễn Như Bút - chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn, ông Đặng Văn Bằng - trưởng Ban tổ chức Huyện uỷ và ông Y Nhom Kđor - trưởng Phòng Nội vụ.

Ba lãnh đạo này tự nhận hình thức rút kinh nghiệm, sau khi hội đồng kỷ luật bỏ phiếu kín thì thống nhất đề xuất yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm. Hiện hình thức kỷ luật cuối cùng vẫn đang chờ quyết định của tỉnh Đắk Lắk.

Lãnh đạo huyện Buôn Đôn cho biết, năm 2012 ông Y Bun Lắp (là em trai của ông Y Vong Nhi Ksơr - bí thư Huyện ủy Buôn Đôn) đang làm nhân viên kho bạc tại huyện.

Do nguồn cán bộ của các phòng ban tại Buôn Đôn thiếu nên ông Y Bun Lắp được điều chuyển qua làm việc tại Ủy ban Kiểm tra Buôn Đôn. Một năm sau, ông Y Bun Lắp được bổ nhiệm làm phó Phòng Dân tộc huyện.

“Quy trình bổ nhiệm thì đúng, trước khi chuyển từ kho bạc qua ông Y Bun Lắp cũng có đơn xin chuyển công tác vì điều kiện gia đình, huyện cũng thiếu cán bộ nên chúng tôi làm quy trình đầy đủ chứ không có khuất tất gì cả, chỉ là do huyện đã bổ nhiệm sai vị trí công tác chưa phù hợp với trình độ mà thôi” - lãnh đạo huyện Buôn Đôn thông tin.

Ngoài ông Y Bun Lắp, bí thư Huyện ủy Buôn Đôn Y Vong Nhi còn có một em ruột khác là ông Y Si Thắt Ksơr - hiện đang là phó chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn.

Về việc có hay không việc ông Y Vong Nhi đã có tác động trong việc bổ nhiệm cho các người nhà của mình, một lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Lắk nói rằng “tất cả đều làm đúng quy trình, không có dấu hiệu nào thể hiện có sự can thiệp” của ông Y Vong Nhi. 

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên