25/04/2017 16:17 GMT+7

Thả một người trong vụ khóa cửa nhốt cán bộ phường

A.L
A.L

TTO - Liên quan vụ “Khóa cửa nhốt 6 cán bộ phường, dọa cho nổ bình gas”, ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã thả Đỗ Thanh Phong (26 tuổi, ngụ phường Long Bình Tân).

Căn nhà số 425, nơi xảy ra vụ nhốt 6 cán bộ phường trong lúc làm nhiệm vụ - Ảnh: B.An

Trước đó, ngày 24-4, công an TP Biên Hòa đã tạm giữ hình sự Đỗ Thanh Phong cùng mẹ là bà Trần Mỹ Lệ (45 tuổi) và em trai là Đỗ Hoàng Long (22 tuổi) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Qua xác định, thời điểm 6 cán bộ phường bị nhốt, Phong có trong nhà nhưng không tham gia nên cơ quan công an đã thả Phong.

Sáng 25-4, dưới sự chứng kiến của đại diện Viện KSND TP Biên Hòa, UBND phường Long Bình Tân và đại diện tổ dân phố 11, công an TP Biên Hòa đã mở niêm phong và bàn giao nhà cho Đỗ Thanh Phong.

Tại đây, UBND phường Long Bình Tân đã kiểm tra, đo vẽ phần đất và công trình bị phản ánh lấn chiếm, xây trái phép.

Theo ông Đoàn Văn Đoàn, phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân, qua kiểm tra thực tế, bà Lệ đang tập kết vật tư và tiến hành xây dựng tường bao lấn ra diện tích Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng và mương thoát nước bên trong khu dân cư.

Như tin đã đưa, khoảng 9g ngày 21-4, nhận được tin báo gia đình bà Lệ lấn chiếm đất của Bệnh viện điều dưỡng phục hồi chức năng, UBND P.Long Bình Tân cử đoàn công tác gồm cán bộ phường, công an, dân quân đến kiểm tra.

Khi tổ công tác đến nơi, bà Lệ mở cửa cho 6 người (trong đó có 2 công an) vào kiểm tra khu đất nghi bị lấn chiếm. Tuy nhiên, lúc 6 người này vào phía sau nhà, bà Lệ bất ngờ đóng cửa rồi rồi yêu cầu tổ công tác xuất trình giấy kiểm tra nhà.

Lực lượng chức năng giải thích đây là tổ trật tự đô thị đi kiểm tra về công tác xây dựng và yêu cầu bà Lệ mở cửa cho 6 người trong nhà ra ngoài nhưng bà Lệ không chấp nhận. UBND P.Long Bình Tân đã cử người xuống thuyết phục bà Lệ thả người nhưng bà Lệ vẫn không chấp hành.

Sau đó, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cũng xuống giải thích, thuyết phục bà Lệ thả người nhưng bà Lệ vẫn không chấp hành và yêu cầu được được làm việc trực tiếp với giám đốc công an tỉnh, chánh thanh tra tỉnh, đồng thời đe dọa cho nổ bình gas nếu có ai vào can thiệp.

Đến khoảng 11g50, lực lượng chức năng buộc phải khống chế bà Lệ cùng hai con trai.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên