25/04/2017 12:17 GMT+7

Lãnh đạo TP Sóc Trăng xin nợ câu trả lời vụ biệt thự xây chui

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Khi PV hỏi có sự nể nang khi để cho ông Đặng Văn Ngọ xây biệt thự trái phép, ông Trần Văn Trí, phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng nói mới về nhận nhiệm vụ, chưa thể nắm hết được và xin nợ câu trả lời.

Ông Trần Văn Trí, phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (đứng) trả lời báo chí vụ ông Đăng Văn Ngọ xây nhà trái phép - Ảnh: K.Tâm

Sáng 25-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phối hợp Sở TT&TT, Hội Nhà báo Sóc Trăng tổ chức hội nghị giao ban báo chí quý I và định hướng công tác tuyên truyền quý II-2017.

Mở đầu cuộc họp, ông Lê Hoàng Bắc, phó giám đốc Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng cho biết hội nghị giao ban định kỳ còn mở rộng, mời thêm phóng viên báo chí để nghe lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng thông tin vụ ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự trên đường Thị Đội (phường 8, TP Sóc Trăng) khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng 6.500m² đất và cũng không có giấy phép xây dựng.

Sau phần báo cáo của ông Bắc, cuộc họp nóng lên quanh vụ ông Ngọ xây biệt thự chui.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Trí, phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết trong giải quyết và xử lý trường hợp của ông Ngọ, TP đã làm đúng quy định.

Theo ông Trí, ngày 9-2, đội trật tự đô thị đã lập biên bản, buộc ông Ngọ ngừng thi công xây dựng, tiến hành lập thủ tục xin cấp phép xây dựng trong thời gian tối đa trong 60 ngày.

Ngày 12-4, đội trật tự đô thị tiếp tục kiểm tra, ông Ngọ chưa xuất trình được giấy phép xây dựng nên bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và buộc ngừng thi công công trình. Ngày 14-4, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Ngọ. 

Khi phóng viên Tuổi Trẻ và các báo đặt vấn đề có hay không sự nể nang khi để cho ông Ngọ xây biệt thự trái phép, ông Trí phân trần: “Việc xây nhà của ông Ngọ diễn ra từ năm 2016, trong khi tôi mới về nhận nhiệm vụ phó chủ tịch UBND TP từ tháng 2-2017, do vậy tôi không nắm hết được. Mảng này do anh Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP phụ trách. Cho tôi nợ trả lời câu hỏi và sẽ có văn bản trả lời chính thức sau”.

Như đã thông tin, ông Ngọ mua khu đất trên vào năm 2014, đến đầu năm 2016, bắt đầu xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng.

Đến khi báo chí phanh phui, công trình biệt thự của ông Ngọ cơ bản đã hoàn thành. Hiện ông Ngọ đã ngưng thi công theo quyết định của UBND TP.

“Ngày 25-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối doanh nghiệp sẽ tổ chức kiểm điểm ông Ngọ. Sau khi kiểm điểm, sẽ báo cáo Tỉnh ủy, kết quả xử lý như thế nào, sẽ công khai kết quả” - ông Lê Minh Thượng, phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên