24/04/2017 20:56 GMT+7

Siết chặt an ninh hàng không dịp lễ 30-4

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

TTO - Ngày 24-4, ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã ký chỉ thị ban hành công tác triển khai bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ trong dịp nghỉ 30-4 và 1-5.

Theo đó, với các hãng hàng không VN, xây dựng kế hoạch tăng chuyến đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Bố trí các chuyến bay tăng chuyến vào thời gian thấp điểm tại cảng hàng không.

Ngoài ra, các hãng chỉ đạo các văn phòng đại diện, phòng bán vé máy bay tăng cường kiểm tra giấy tờ tùy thân của hành khách; bộ phận làm thủ tục vận chuyển tăng cường kiểm tra các kho hàng, đại lý trước khi nhận hàng hóa để chuyên chở. Kiểm tra lại thời gian quay vòng của tàu bay nhằm giảm thiểu số chuyến bay đến muộn…

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), CAAV yêu cầu lập kế hoạch bảo đảm không để xảy ra tình trạng hành khách bị nhỡ chuyến bay do ùn tắc tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh hàng không. Thực hiện nghiêm kế hoạch phòng chống mất cắp, chống buôn lậu, gian lận thương mại…

ACCV yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), phải thống kê đầy đủ hoạt động bay, báo cáo kịp thời khi có diễn biến bất thường, có tình huống cũng như sự cố liên quan đến hoạt động bay.

Theo đó, VATM cũng đề nghị các Sư đoàn, Trung đoàn không quân giãn, giảm kế hoạch huấn luyện bay định kỳ vào thời gian trên.

Với Cảng vụ hàng không khu vực, tăng cường công tác kiểm tra nhằm bảo đảm khả năng phục vụ cao nhất cho các chuyến bay, hành khách trong thời gian cao điểm, kịp thời phát hiện các sự việc, sự cố uy hiếp hoặc tiềm tàng nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay.

Đồng thời, Cảng vụ yêu cầu các hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không, sân bay phải có kế hoạch tăng xe taxi để phục vụ hành khách 24/24 đối với các cảng hàng không có hoạt động bay 24/24 và cam kết không tăng cước phí xe phục vụ tại bất cứ khung thời gian nào trong ngày...

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên