24/04/2017 16:38 GMT+7

Chưa mạnh tay với 'sếp' cấp nước xây chui vì nể nang

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Lãnh đạo phường 8 và lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng cho biết do chỗ quen biết và nể nang nên chưa mạnh tay xử lý trường hợp xây nhà trái phép của ông Đặng Văn Ngọ.

Buổi làm việc giữa UBND TP Sóc Trăng với các ngành chức năng tỉnh - Ảnh: K.T
Buổi làm việc giữa UBND TP Sóc Trăng với các ngành chức năng tỉnh - Ảnh: K.T

Chiều 24-4, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng đã làm việc với Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh quanh vụ ông Đặng Văn Ngọ, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng xây biệt thự trong khu đất 6.500m² trên đường Thị Đội (phường 8, TP Sóc Trăng) khi chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa có giấy phép xây dựng. 

Cuộc họp do ông Trần Hoàng Hợp, phó chủ tịch UBND TP Sóc Trăng chủ trì.

Ông Hợp cho biết ngày 9-2, Đội trật tự đô thị đã lập biên bản, buộc ông Ngọ ngừng thi công, tiến hành lập thủ tục xin cấp phép xây dựng thời gian tối đa là 60 ngày.

Ngày 12-4, Đội trật tự đô thị tiếp tục kiểm tra, ông Ngọ chưa xuất trình được giấy phép xây dựng nên bị lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng và buộc ngừng thi công công trình.

Ngày 14-4, UBND TP đã ban hành quyết định xử phạt hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Ngọ.

14h cùng ngày, Đội trật tự đô thị đã triển khai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Ngọ và yêu cầu ông Ngọ nghiêm chỉnh chấp hành.

Ngày 19-4, ông Ngọ chấp hành thực hiện quyết định và ngừng thi công công trình. “Qua làm việc, ông Ngọ đã nhận sai hoàn toàn” - ông Hợp nói.

“Việc TP từ chối giải quyết chuyển mục đích sử dụng đất và xử phạt vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng đối với ông Ngọ là đúng quy định hiện hành” - ông Hợp khẳng định.

Nguyễn Hoàng Dân, phó giám đốc Sở TN-MT cho biết, tại thời điểm ông Ngọ xin phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất, bị TP từ chối là đúng quy định vì khu đất của ông Ngọ chưa được đưa vào kế hoạch sử dụng đất.

Việc ông Ngọ xây nhà khi chưa có giấy phép xây dựng là sai. “Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, biện pháp khắc phục như thế nào, có cho công trình tồn tại hay không, thuộc thẩm quyền của TP” - ông Dân nói.

Đồng tình quan điểm này, ông Nguyễn Thanh Trong, phó giám đốc Sở Xây dựng nói: “Thủ tục xây dựng, cấp phép như thế nào và xử lý ra sao, thuộc thẩm quyền của TP”.

Ông Hợp nói thêm: “Sau cuộc họp này, UBND TP sẽ báo cáo kết quả làm việc với UBND tỉnh. Chúng tôi ghi nhận ý kiến của lãnh đạo các sở và không đưa ra kết luận nào”. 

Đại diện Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng cũng được mời họp nhưng không có ý kiến gì.

Như đã thông tin, ông Ngọ mua khu đất trên vào năm 2014, đến đầu năm 2016, bắt đầu xây dựng khu biệt thự với nhiều hạng mục hoành tráng.

Lý giải vì sao phải xây biệt thự khi chưa chuyển đổi mục đích xây dựng, chưa có giấy phép, ông Ngọ nói là vì coi tuổi hạp, xây dựng trước rồi bổ sung thủ tục sau.

Trong khi lãnh đạo phường 8 và lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng cho biết do là chỗ quen biết và nể nang nên chưa mạnh tay xử lý trường hợp xây nhà trái phép của ông Ngọ.

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Văn Sum, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, ông Ngọ đã làm tường trình gởi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và thừa nhận có sai sót.

“Sau khi có báo cáo của TP, tỉnh sẽ kiểm tra, TP và ông Ngọ sai đến đâu, sẽ bị xử lý đến đó” - ông Sum nói.

Dự kiến ngày 25-4, tỉnh sẽ tổ chức kiểm điểm ông Ngọ.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên