21/04/2017 15:31 GMT+7

​Tạm ngưng khai thác cát ở hồ Dầu Tiếng

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có quyết định tạm ngưng toàn bộ hoạt động khai thác cát trong hồ Dầu Tiếng kể từ ngày 24-4, để phục vụ công tác kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm của các doanh nghiệp.

Trước đó, Sở Tài nguyên và môi trường Tây Ninh đã kiểm tra đột xuất hoạt động khai thác cát từ các doanh nghiệp trong hồ Dầu Tiếng.

Việc kiểm tra đã phát hiện nhiều vi phạm như: khai thác khi chưa có giấy phép hoạt động trong công trình thủy lợi, vận chuyển quá tải trọng, không che chắn làm rơi vãi cát trên đường, việc đóng tàu tại bến bãi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép…

Nhằm kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trên, UBND tỉnh Tây Ninh quyết định tạm thời đình chỉ hoạt động của các doanh nghiệp để tiếp tục làm rõ.

Đồng thời, UBND tỉnh Tây Ninh cũng quyết định thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các doanh nghiệp được cấp phép khai thác khoáng sản trong lòng hồ Dầu Tiếng.

Khi đoàn kiểm tra liên ngành kết thúc đợt kiểm tra, có báo cáo đề xuất xử lý, khắc phục, chấn chỉnh các sai phạm, thì UBND tỉnh Tây Ninh sẽ thông báo cụ thể cho từng doanh nghiệp về thời gian được tiếp tục hoạt động trở lại.

Được biết thời gian qua, giá thu mua cát xây dựng tăng liên tục khiến doanh nghiệp đua nhau tăng sản lượng khai thác trong lòng hồ Dầu Tiếng, dẫn đến vượt các quy định cho phép.  

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên