21/04/2017 21:48 GMT+7

Mưa đá bất ngờ đổ xuống Hà Nội và Lào Cai

TRẦN TRUNG - HẢI MINH
TRẦN TRUNG - HẢI MINH

TTO - Khoảng 17h chiều 21-4, một số người dân tại Ba Vì, Sơn Tây cho biết trên địa bàn huyện bất ngờ xuất hiện mưa đá với kích thước lớn và kéo dài hơn 10 phút không gây thiệt hại lớn.

Cơn mưa đá xuất hiện bất chợt với nhiều hạt đá nhỏ li ti
Cơn mưa đá xuất hiện bất chợt với nhiều hạt đá nhỏ li ti

Ban đầu kích thước những viên đá chỉ bằng viên bi, sau lớn dần bằng ngón chân cái, liên tiếp đổ xuống. Người đi đường chỉ còn cách để phương tiện ở lại và tìm chỗ trú. 

Bạn Phùng Nga cho biết: "Do mưa đá xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn và kích thước không quá lớn nên không gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài vườn cây hoa màu bị dập và một số cây xanh bị đổ".

Tính đến 20h ngày 21-4, không khí lạnh đã gần như tác động đến hầu hết các khu vực thuộc phía Đông Bắc Bộ, gió chuyển hướng Đông Bắc, trời chuyển nhiều mây, một số nơi như: Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, khu vực ven biển đã xuất hiện mưa, thậm chí là mưa với lượng khá trong thời gian ngắn.

Trong đêm 21-4 và ngày 22/4, mưa giảm dần sau đó chấm dứt hẳn, nhiệt độ ở mức se se lạnh tại vùng Đồng Bằng Bắc Bộ, lạnh tại khu vực vùng núi, mức nhiệt phổ biến đạt mức như sau:

Khu vực Đồng Bằng: 21-26 độ.

Khu vực Vùng Núi: 16-23 độ.

Hiện tại, ven biển Thanh Hóa và Nghệ An cũng đang bắt đầu có sự cảm nhận của khối khí lạnh, thời tiết đang có sự chuyển biến.

Trong tối 21 và 22-4, không khí lạnh tiếp tục tác động đến tỉnh từ Thanh Hóa đến Huế, nắng nóng chấm dứt tại khu vực này, trời chuyển nhiều mây, âm u, có mưa, nhiệt độ giảm mạnh, thời tiết chuyển mát mẻ, các khu vực vùng núi cần đề phòng với khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh.

Khoảng trưa kéo dài đến đêm 22-4, không khí lạnh tiếp tục tác động đến các tỉnh Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, nắng nóng cũng sẽ chấm dứt tại khu vực này, trời chuyển nhiều mây, có thể có mưa tại một vài nơi, gió chuyển hướng Đông Bắc, nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển mát mẻ, cảm giác nóng như những ngày vừa qua sẽ được xua tan đi hoàn toàn.

Thời tiết mát mẻ tại khu vực Bắc và Trung Bộ khả năng sẽ duy trì từ nay đến hết tháng 4 do vẫn còn nhiều đợt khí lạnh, mát tràn về nên mức nhiệt chưa tăng cao lên mức nắng nóng, cao nhất trong giai đoạn này không vượt quá 33-34 độ.

Cơn mưa đá không gây thiệt hại nhiều
Cơn mưa đá không gây thiệt hại nhiều

Mưa đá lại ‘tấn công’ Lào Cai

Đây là trận mưa đá thứ 5 tấn công tỉnh Lào Cai tính từ đầu năm 2017 đến nay. 

Chiều tối ngày 21-4, có một đợt không khí lạnh từ phía bắc tràn xuống Lào Cai gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, một số nơi xuất hiện mưa vừa.  Đặc biệt, tại xã Long Phúc (huyện Bảo Yên) xảy ra mưa đá kèm theo gió giật mạnh trong cơn dông.

Ông Trần Bá Hòa, Trạm trưởng trạm thủy văn Long phúc cho biết: "Mưa đá với cường độ nhẹ và kéo dài khoảng 10 phút, bắt đầu lúc 19h05, kết thúc 19h15.

Mưa đá đi kèm với mưa rào và gió mạnh cấp 5-6, giật cấp 7, đường kính trung bình của hạt đá khoảng 1cm, những hạt lớn đạt mức 1,5cm. Rất may hạt đá rơi thưa, gió mạnh xảy ra trong thời gian ngắn nên không gây thiệt hại cho sản xuất và đời sống của người dân địa phương"

 Đây là trận mưa đá thứ 5 tấn công tỉnh Lào Cai tính từ đầu năm 2017 đến nay.

TRẦN TRUNG - HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên