20/04/2017 15:45 GMT+7

Phun thuốc diệt dịch ruồi quanh công ty Kwong Lung Meko

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Ngày 20-4, Trung tâm Y tế quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) cho biết đã phun thuốc diệt ruồi và côn trùng đợt 3 xung quanh công ty Kwong Lung Meko và khu vực dân cư lân cận, tình hình cơ bản được giải quyết.

Người dân dùng miếng keo dính để diệt ruồi quanh khu vực chợ thuộc khu vực 4 phường Trà Nóc - Ảnh: T.Luỹ
Người dân dùng miếng keo dính để diệt ruồi quanh khu vực chợ thuộc khu vực 4 phường Trà Nóc - Ảnh: T.Luỹ

Theo bác sĩ Phan Văn Đức - giám đốc trung tâm - trước đó đoàn khảo sát về môi trường, lao động của TP Cần Thơ đã khảo sát tình hình sau vụ cháy công ty khoảng 3 ngày, sau đó tiến hành dọn dẹp môi trường và phun xịt thuốc diệt ruồi 2 lần.

Tuy nhiên do phát sinh mùi hôi và ô nhiễm do lượng lông vũ trong kho còn nhiều nên dịch ruồi vẫn tiếp tục tái diễn.

Ông Đức cũng cho biết việc phun thuốc diệt ruồi, kết hợp dọn môi trường trong công ty và khu vực dân cư sẽ được tiến hành thường xuyên mỗi tuần 2 lần (thứ 2 và thứ 6) từ đây cho đến khi dẹp được dịch ruồi.

Còn việc ruồi vẫn phát sinh nhiều là do phun thuốc chỉ làm chết ruồi bu phía ngoài, còn ấu trùng ruồi sau đó vẫn tiếp tục sinh sôi và phát triển.

Việc phun thuốc sẽ do địa phương giám sát, trung tâm y tế phụ trách kỹ thuật và công ty lo kinh phí.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, khoảng vài tuần kể từ sau vụ cháy công ty Kwong Lung Meko đến nay, trong bán kính khoảng 500m quanh công ty (khu vực 4, phường Trà Nóc), ruồi xuất hiện khắp nơi.

Ruồi xuất hiện ngày càng nhiều, bám dày đặc khu vực chợ, quán ăn, nhà dân... ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và buôn bán của người dân. Dù chính quyền tổ chức phun thuốc nhưng vẫn tái diễn.

 

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên