19/04/2017 22:12 GMT+7

Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thông tin 'cả họ làm quan'

M.N (Theo Chinhphu.vn)
M.N (Theo Chinhphu.vn)

TTO - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh việc "Cả họ làm quan" và báo cáo Chính phủ trước ngày 28-4.

“Gia phả làm quan” của gia đình phó bí thư thường trực huyện Kim Thành Lê Ngọc Sang - Đồ họa: V.Cường

Như tin đã đưa, thời gian qua một số cơ quan báo chí thông tin việc huyện Kim Thành (Hải Dương) và huyện An Dương (Hải Phòng) có việc nhiều người thân cùng một gia đình nắm giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền và cho rằng đây là "mô hình phổ biến".

Cụ thể, Tuổi Trẻ ngày 13-4 có bài Lại chuyện 'cả họ làm quan' ở Hải Dương phản ánh tại huyện Kim Thành tỉnh Hải Dương, gia đình của bí thư và phó bí thư huyện ủy cùng có anh em, con cháu nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền huyện.

Trong đó, trường hợp gia đình ông Nguyễn Hữu Tiến - bí thư Huyện ủy Kim Thành - có em trai là ông Nguyễn Hữu Hưng hiện đang giữ chức vụ phó chủ tịch UBND huyện. Anh trai của ông Tiến là ông Nguyễn Hữu Thưởng cũng được phân công công tác tại Chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hồng Cương, em rể của ông Tiến, được phân công nắm giữ chức vụ trưởng Ban tổ chức huyện ủy.

Con trai của ông Cương là Nguyễn Đức Trọng hiện cũng đang làm chuyên viên tại phòng thanh tra huyện. Được biết, ông Tiến vốn là con trai của ông Nguyễn Hữu Bạ - nguyên bí thư Huyện ủy Kim Thành...

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28-4-2017.

M.N (Theo Chinhphu.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên