18/04/2017 16:36 GMT+7

Xử lý sim rác: Phải bắt gà từ trong chuồng!

N.TRIỀU
N.TRIỀU

TTO - Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định như vậy khi trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 9 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 18-4.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn

Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội  -  Ảnh: Nguyễn Khánh

Tại buổi chất vấn, nhiều đại biểu bày tỏ bức xúc về tình trạng sim rác, tin nhắn rác tràn lan tồn tại suốt thời gian dài nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để.

“Trên thực tế ngay các cửa hàng giao dịch của các nhà mạng cũng bán sim rác. Giải pháp của bộ thế nào. Các nhà mạng vi phạm sẽ xử lý ra sao?” - đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (tỉnh Ninh Thuận) hỏi.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn thừa nhận sim rác, tin nhắn rác đã thật sự là một vấn nạn mà bản thân ông cũng là một nạn nhân.

Theo ông Trương Minh Tuấn, nguyên nhân là đã có một thời gian các nhà mạng chạy đua phát triển số lượng thuê bao nên phát hành sim trả trước tràn lan.

“Trước đây khi phát hành sim 10 số, các nhà mạng kêu là hết kho số nên được cấp đầu 11 số, dẫn đến kho số rất lớn. Ở đây có trách nhiệm của Bộ Thông tin và truyền thông. Là bộ trưởng quản lý ngành, tôi xin nhận trách nhiệm” - ông Tuấn nói.

Giải quyết tình trạng này, bộ trưởng cho biết phải làm từ gốc là các nhà mạng. Ông Tuấn ví von: “Trước đây chúng ta thả gà ra rồi rượt bắt. Bây giờ thì phải làm khác, phải bắt gà từ trong chuồng”. Thời gian qua Bộ Thông tin và truyền thông đã yêu cầu các nhà mạng thu hồi sim rác và đã thu hồi được hơn 20 triệu sim.

N.TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên