18/04/2017 14:40 GMT+7

Giải cứu người phụ nữ nghi thôi miên bị dân vây bắt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Cho rằng người phụ nữ lạ mặt vào một gia đình vay tiền với mục đích thôi miên, hàng trăm người dân ở Diễn Châu, Nghệ An vây bắt người phụ nữ này vào sáng 18-4.

Người dân vây và đòi đánh người phụ nữ lạ mặt nghi thôi miên để lấy tài sản - Ảnh: D.Hòa cắt từ clip

Trưa 18-4, ông Nguyễn Ngọc Phước - trưởng Công an xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết công an xã này đã bàn giao người phụ nữ tên B.T.B (43 tuổi, ngụ xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu) cho công an huyện điều tra sau khi bà B. được công an xã Diễn Hạnh “giải cứu” từ người dân.

Trong sáng 18-4, trên Facebook lan truyền nhiều đoạn video clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bị hàng trăm người dân vây lại vì cho rằng người này có hành vi thôi miên để lấy tài sản.

Nhiều người dân liên tục xô đẩy, chửi mắng, thậm chí giật tóc, đánh vào vùng đầu người phụ nữ này, đồng thời yêu cầu mở cốp xe máy để kiểm tra bên trong. Trong khi đó, người phụ nữ này liên tục khóc lóc, chắp tay van xin.

Ông Nguyễn Văn Kh., 40 tuổi, ngụ xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu cho biết khoảng 9h sáng 18-4, lúc ông đang ở nhà một mình thì người phụ nữ lạ mặt đi thẳng vào nhà và hỏi “Anh có phải anh Kh. không? Cho em mượn 20 triệu đồng để lo cho con đi xuất khẩu lao động”.

Ông Kh. không quen biết người phụ nữ này. Nghi ngờ người phụ nữ này có thể thôi miên vì ít năm trước ông Kh. từng bị người lạ thôi miên lấy mất cả ví tiền với thủ đoạn tương tự nên ông tri hô người dân vây lại để báo công an.

Người phụ nữ này bỏ chạy từ xã Diễn Xuân đến xã Diễn Hạnh thì bị người dân bắt được.

Nhận được tin báo, công an Diễn Hạnh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải vây người phụ nữ đưa về trụ sở.

Qua xác minh, người phụ nữ này là B.T.B, ngụ xã Diễn Bình, huyện Diễn Châu. Bà B. có dấu hiệu không bình thường.

Theo công an huyện Diễn Châu, vào tháng 2-2017, nhiều người dân xã Diễn Yên cũng vây bắt một người phụ nữ lạ mặt vì nghi bắt cóc trẻ em nhưng kết quả xác minh thì người phụ nữ này ở địa phương khác, có biểu hiện không bình thường. Thông tin người phụ nữ bắt cóc trẻ em lan truyền trên mạng xã hội cũng không chính xác.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên