17/04/2017 18:02 GMT+7

Chính thức hủy các quyết định khen thưởng Trịnh Xuân Thanh

N.AN - L.C.
N.AN - L.C.

TTO - Trịnh Xuân Thanh bị thu hồi Huân chương Lao động hạng Ba. PVC cũng bị thu hồi Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng Lao động.

Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ban hành quyết định hủy bỏ mọi quyết định khen thưởng và thu hồi hiện vật khen thưởng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo đó, quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 11-1-2010 về việc tặng Bằng khen của Thủ tướng đối với ông Trịnh Xuân Thanh được chính thức hủy bỏ.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công thương thu hồi bằng khen và tiền thưởng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Đồng thời, thu hồi Huân chương, Huy chương và tiền thưởng đối với Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) và ông Trịnh Xuân Thanh sau khi có quyết định của Chủ tịch nước về việc thu hồi Huân chương và danh hiệu Anh hùng Lao động.

Mọi hiện vật khen thưởng được gửi về Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương. Trường hợp có tiền thưởng thì được nộp về quỹ thi đua, khen thưởng của đơn vị chi tiền thưởng cho PVC và Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công thương đã có tờ trình số 2629 ký ngày 30-3-2017 và đề nghị của Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương hủy các quyết định khen thưởng, thu hồi tiền thưởng, hiện vật, Bằng khen trước đây đối với Trịnh Xuân Thanh khi ông này đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị của PVC.

Các quyết định khen thưởng đã trao cho cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh và PVC, bao gồm: Huân chương Lao động hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng Nhất, Anh hùng Lao động của Tổng công ty PVC và Huân chương Lao động hạng Ba của cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, trong thông cáo Ủy ban kiểm tra trung ương về kết quả kỳ họp thứ VII được phát đi ngày 24-10-2016 cũng khẳng định Ban cán sự Đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2011 - 2016 đã có hàng loạt vi phạm, khuyết điểm.

Trong đó có việc thiếu trách nhiệm, vi phạm các quy định về luật thi đua - khen thưởng trong việc thẩm định, đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho PVC.

N.AN - L.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên