15/04/2017 17:43 GMT+7

Tìm mọi cách ngăn nước xả thải chảy ra sông Chà Và

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngày 15-4, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết Tỉnh ủy đã yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng xử lý dứt điểm việc cá bè chết trên sông Chà Và (xã Long Sơn, TP Vũng Tàu).

Đầm nước trước cống số 6- nơi chứa nước thải của các doanh nghiệp chế biến hải sản xã Tân Hải, huyện Tân Thành-là nguyên nhân làm cá bè trên sông Chà Và chết trong nhiều năm qua - Ảnh: Đông Hà
Đầm nước trước cống số 6 - nơi chứa nước thải của các doanh nghiệp chế biến hải sản xã Tân Hải, huyện Tân Thành - là nguyên nhân làm cá bè trên sông Chà Và chết trong nhiều năm qua - Ảnh: Đông Hà

Theo đó, Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu phải cô lập nguồn nước ô nhiễm đang ở đầm trước cống số 6 ở xã Tân Hải, huyện Tân Thành (đầm nước này chứa nước thải của các doanh nghiệp chế biến hải sản), không cho chảy ra sông Chà Và, sửa ngay cống số 6 trước mùa mưa năm nay.

“Đặc biệt, phải tìm mọi cách không cho nước trong đầm này chảy ra sông” - ông Lĩnh lưu ý.

Đồng thời, UBND tỉnh và ngành liên quan trong hai tháng phải ngưng hoạt động hai nhà máy trong khu chế biến hải sản Tân Hải, gấp rút xây dựng khu chế biến hải sản tập trung tại xã Lộc An (huyện Đất Đỏ) để di dời các nhà máy.

Bên cạnh đó, đối với người nuôi trồng thủy sản, tỉnh phải sắp xếp lại vùng nuôi, giảm số lồng bè vì hiện nay mật độ bè trên sông quá dày đặc.

Trước đó, ngày 13-4, nhiều ngư dân nuôi cá trên sông Chà Và đã kéo nhau đến trụ sở UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phản ảnh việc cá chết và đề nghị chính quyền có những giải pháp triệt để.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên