12/04/2017 12:04 GMT+7

Xe giường nằm lật nát bét, hàng chục người cấp cứu

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Đã có ít nhất 2 người chết sau khi chiếc xe khách giường nằm chạy hướng Nam - Bắc tông dải phân cách rồi lật giữa đường Nam cầu Bến Thủy, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Doãn Hòa

Được biết, tai nạn xảy ra khoảng 11h ngày 12-4, trên tuyến đường Nam cầu Bến Thuỷ - Hà Tĩnh đoạn qua xóm 5, xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh khiến 1 người chết và hàng chục hành khách khác trên xe bị thương nghiêm trọng đang được cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe khách đang chạy hướng Nam - Bắc, sau khi tông trúng một biển quảng cáo bên đường đã lao ra tông vào giải phân cách giữa đường rồi lật giữa đường.

Anh Huỳnh Thanh Long - 48 tuổi, quê Hải Phòng, một hành khách trên xe gặp nạn cho biết anh Long bắt xe từ Nha Trang lúc 17h chiều ngày 11-4. Tại thời điểm tai nạn trên xe có khoảng 22 người gồm khách, tài xế và phụ xe.

Sau xe lật, nhiều hành khách trên xe kêu cứu đã được người dân địa phương phá cửa đưa ra bên ngoài đi cấp cứu.

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, đội trưởng đội CSGT phía Bắc, phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết vụ tai nạn được cho là do xe tự lật, không đâm vào phương tiện nào khác. 22 người trên xe gồm 17 hành khách và 5 người nhà xe.

Bước đầu ghi nhận nhận một nam hành khách tử vong, sinh năm 1975.

Theo ghi nhận tại hiện trường, sau tai nạn chiếc xe giường nằm vỡ nát, đồ đạc hành lý của người dân vương vãi đầy đường.

Sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ đã điều 10 xe cứu thương đưa các nạn nhân đi cấp cứu các bệnh viện ở Vinh, Nghi Xuân và Hồng Lĩnh

Hơn 20 cán bộ chiến sĩ công an được tăng cường để điều tiết giao thông, phân làn đảm bảo giao thông qua hiện trường vụ tai nạn và tài sản của hành khách trên xe.

Đến khoảng 12h30 trưa 12-4, chiếc xe gặp nạn được đưa ra khỏi hiện trường, đảm bảo giao thông thông suốt trở lại.

Lúc 13h chiều 12-4, bác sĩ Nguyễn Minh Tân - trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An cho biết bệnh viện tiếp nhận 6 nạn nhân trong vụ tai nạn trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong. 

Hiện có 1 bệnh nhân bị thương nặng đang bị đang phải thở máy. Các bệnh nhân khác đang được chăm sóc tích cực.

 

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa
Các nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An - Ảnh: Doãn Hòa

Ông Nguyễn Trọng Khoa - phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế và đại diện Sở Y tế tỉnh mặt tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An chỉ đạo bệnh viện ưu tiên thuốc men, y bác sĩ cứu chữa các nạn nhân gặp nạn.

Đến 13h40, thiếu tá Lê Ngọc Sáng - đội trưởng đội CSGT phía Bắc, phòng CSGT Hà Tĩnh thông tin đến nay đã có 2 nạn nhân trong vụ tai nạn tử vong, trong đó xác định một nạn nhân tên Tăng Văn Toàn (34 tuổi, phụ xe, quê Thái Thụy tỉnh Thái Bình).

Nạn nhân Toàn tử vong khi đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An do vết thương quá nặng.

Nạn nhân tử vong còn lại là hành khách Đặng Đình Dõng (sinh năm 1975, ngụ Trảng Bom, Đồng Nai)

Ngoài 6 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, có 8 nạn nhân khác được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cấp cứu.

Ông Nguyễn Hải Nam - chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết huyện đã chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, cũng như trả giấy tờ, tài sản cho những người bị nạn. 

Những trường hợp phải nằm điều trị tại các bệnh viện, trước mắt huyện sẽ hỗ trợ 3 triệu đồng/người.

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn:

Công an khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Doãn Hòa
Vật dụng, hành lý của hành khách vương đầy đường sau tai nạn - Ảnh: Doãn Hòa
Một chiếc xe máy tại hiện trường tai nạn - Ảnh: Doãn Hòa
Vật dụng hành lý của hành khách vương đầy trên đường - Ảnh: Doãn Hòa
Vật dụng hành lý của hành khách vương đầy trên đường - Ảnh: Doãn Hòa
DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên