12/04/2017 20:09 GMT+7

​Kéo nhau tìm đá quý mong đổi đời

HOÀNG BÁCH - T.Q
HOÀNG BÁCH - T.Q

TTO - Mỗi ngày có hàng trăm người dân đổ về khu vực sông Chảy, đoạn thuộc bến Chuối, thôn 2, xã Đông Khê, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, để tìm đá quý mong đổi đời.

Nhiều người dân đổ xô về tìm đá quý tại bến Chuối - Ảnh: T.Q
Nhiều người dân đổ xô về tìm đá quý tại bến Chuối - Ảnh: T.Q

 

Mỗi ngày, bắt đầu từ khoảng gần 4g, bến Chuối cạn nước, người dân kéo đến tìm đá quý. Khoảng 9g cùng ngày, khi đập thủ điện Thác Bà xả nước, hàng trăm người dân mới kéo nhau lên bờ.

Lực lượng Công an huyện Đoan Hùng đang phối hợp với chính quyền xã Đông Khê đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực này.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng người dân tập trung đông trên khu vực này là do tin đồn từ khoảng 20 ngày trước có một người dân nhặt được đá quý với giá 100 triệu đồng.

Theo lãnh đạo xã Đông Khê, thời gian đầu chỉ có vài chục người nhưng chỉ sau một tuần đã có hàng trăm người dân đổ về đây.

Không chỉ người dân trong huyện mà còn có cả người dân ngoại tỉnh như: Tuyên Quang, Yên Bái cũng tìm đến để thử vận may.

Chiều 12-4, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Doãn Minh Khang, Chủ tịch UBND xã Đông Khê, khuyến cáo: “Thông tin nhặt được đá quý bán vài triệu là có nhưng lên đến cả trăm triệu là hoàn toàn không đúng sự thật. Trên địa bàn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và trồng chè nhưng người dân không chăm sóc hoa màu cứ bỏ đồng áng để tìm đá quý sẽ thiệt hại về kinh tế sau này”.

Ông Khang cho biết sự việc đã được báo cáo lãnh đạo huyện và huyện đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - môi trường cùng nhiều đơn vị chuyên môn xuống tận địa bàn để tuyên truyền, giải thích cho người dân.

HOÀNG BÁCH - T.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên