11/04/2017 11:34 GMT+7

'Quán phở mà bát đũa vứt chỏng chơ vỉa hè thì còn gì ngon'

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã phải gay gắt khi nhắc tới công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại cuộc làm việc với quận Long Biên sáng 11-4.

Quang cảnh buổi làm việc sáng 11-4 tại quận ủy Long Biên - Ảnh: LÂM HOÀI

“Cứ nói ăn phở rất ngon, phở Hà Nội là nhất mà đi qua hàng phở nào cũng thấy bát đũa rửa rồi phơi bày chỏng chơ trên vỉa hè thì hỏi có còn ngon được nữa không”, ông Hoàng Trung Hải nói.

Sau khi nghe đại diện phòng ban quận Long Biên báo cáo về việc quản lý tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, Bí thư Hoàng Trung Hải cho rằng làm chưa sát sao.

Theo ông Hải, đã phụ trách vấn đề kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thì phải kiểm tra tất cả các đơn vị, cơ sở, không phân biệt cấp quản lý phường, quận hay thành phố.

“Mình đã làm địa bàn thì phải nắm được hết, còn các cấp quản lý cao hơn vẫn kiểm tra đột xuất, lẫn định kỳ bình thường”, ông Hải nhắc nhở.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, khi kiểm tra các cửa hàng kinh doanh thực phẩm, ăn uống thì thao tác không hề phức tạp.

“Chỉ cần nhìn thấy người ta đã có bảng kê nguồn gốc thực phẩm chưa, trang thiết bị ra sao là biết ngay. Chứ bát đũa cứ phơi nắng ngoài vỉa hè mà lực lượng phường đi qua nhìn thấy vẫn chấm điểm an toàn, đảm bảo thì không chấp nhận được. Với những cơ sở không đảm bảo tôi đề nghị phải đóng cửa”, ông Hải lưu ý.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu quận Long Biên xem xét việc quản lý các cửa hàng kinh doanh, ăn uống, các bếp ăn tập thể thông qua hệ thống dữ liệu tin học.

Việc này, theo Bí thư Hà Nội sẽ dễ dàng quản lý, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc thực phẩm nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng…

Ngoài công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh quận Long Biên cần phải làm tốt công tác nắm tư tưởng dư luận trên địa bàn.

“Người dân thường tâm tư về nhiều mặt cuộc sống trong khi trên mạng thì đủ thứ thông tin không chọn lọc được. Do đó quận phải nắm được tư tưởng người dân như thế nào, giải thích ra sao cho dân hiểu. Chẳng hạn như vừa qua cá hồ Tây chết là vì sao hay mới đây tại sao lại có việc cắm chông ở bờ Hồ…”, Bí thư lưu ý.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên