10/04/2017 10:46 GMT+7

Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Dự báo khoảng sáng sớm ngày 12-4, một đợt không khí lạnh từ lục địa Trung Quốc tràn xuống Bắc Bộ, sau đó là các tỉnh Trung Bộ gây mưa, mưa rào và dông rải rác. Nắng nóng ở miền Bắc, bắc Trung Bộ chấm dứt.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng sáng sớm ngày 12-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, miền Bắc có mưa, mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ chiều 12-4 trở đi có mưa, có nơi mưa vừa và dông.

Trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ, khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) nổi gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7. Giật cấp 8-9, biển động mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 8-10 độ C. Nắng nóng ở miền Bắc, bắc Trung Bộ chấm dứt, trời chuyển mát mẻ, sau lạnh. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất.

Hiện tiết trời miền Bắc và bắc Trung Bộ đang nóng nực. Nóng bức nặng hơn là khu vực phía tây Bắc Bộ, không khí lạnh về gây sự xáo trộn mạnh giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông.

Do vậy, người dân các địa phương, đặc biệt là khu vực vùng núi cần đề phòng dạng thiên tai trên xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

Được nhận định có cường độ khá mạnh, gió mùa đông bắc tràn về khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm tới 21-23 độ C, vùng núi dao động từ 16-18 độ C. Sa Pa (Lào Cai) tụt xuống 14-16 độ C.

Phía đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội phổ biến từ 21-23 độ C. Vùng cao trong khoảng 17-19 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm còn 12-14 độ C.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên