07/04/2017 08:25 GMT+7

Tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu tại Gành Hào

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Ngoài 2 nữ sinh tử vong, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh tin báo khả năng Lưu Thị Mỹ Duyên, 19 tuổi cũng mất tích trong vụ chìm tàu tại lễ hội Nghinh Ông này.

Tàu cá chìm được trục vớt  neo đậu gần bờ để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: CHÍ QUỐC
Tàu cá chìm được trục vớt neo đậu gần bờ để phục vụ công tác điều tra - Ảnh: CHÍ QUỐC

Một tàu cá chở hàng chục người đã bất ngờ lật úp lúc 10h ngày 6-4 khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người bị thương tại lễ hội Nghinh Ông ở cửa biển Gành Hào (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu).

Hai nạn nhân tử vong được xác định là Trần Tú Trân (17 tuổi, ngụ ấp Cây Giang, xã Long Điền) và Lê Ngọc Hân (15 tuổi, ngụ thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải).

Ngoài hai nạn nhân tử vong, có 25 người khác sau vụ chìm tàu bị thương nhẹ đã về nhà, 8 người còn điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, 3 người điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Giá Rai và 1 người bị thương nặng phải thở máy đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Đến tối cùng ngày, những nạn nhân này đã ổn định, sức khỏe tiến triển tốt.

Mạnh ai nấy lội đường tìm sống

Khoảng 17h30 cùng ngày, ngay sau khi tỉnh dậy tại phòng điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hải, ông Dương Văn Sài (53 tuổi, một nạn nhân trên tàu) cho biết ông và cháu trai 11 tuổi ngồi phía sau lái, trong khoảnh khắc tàu bị lật rất nhanh không ai kịp trở tay.

Vốn là một ngư dân bơi giỏi, ông đã kịp giữ cháu mình giữa sông và khi tàu khác đến cứu ông chỉ kịp đẩy cháu lên tàu cứu nạn rồi ngất lịm. Đến khi mở mắt ra thì ông đã thấy mình ở bệnh viện.

“Chiếc tàu này nhỏ quá, có hai tàu lớn chạy song song hai bên tạo ra sóng lớn làm tàu lật ngang, lúc đó tôi chỉ nhớ là mạnh ai nấy lội tìm đường sống” - ông Sài nhớ lại.

Ông Trần Văn Sách, bí thư Đảng ủy thị trấn Gành Hào, cho biết chiều cùng ngày có một gia đình ở thị trấn Gành Hào thông báo với cơ quan chức năng là em Lưu Thị Mỹ Duyên, 19 tuổi, đã bị mất tích và cơ quan chức năng đang tích cực xác minh thông tin này.

Tàu chở quá tải lại sặp sóng to

Theo ông Sách, khai với cơ quan chức năng, tài công Doãn Thanh Nam (36 tuổi) cho biết lúc đầu trên tàu có khoảng 50 người, nhưng khi xuất bến chưa được bao lâu thì có khoảng 10 người (gồm khoảng 7 người già và 3 thiếu niên) đã chuyển sang tàu khác, nên thời điểm tàu chìm có khoảng 40 người trên đó.

Qua đối chiếu với các nguồn khác nhau thì thấy cơ bản là khớp với lời khai này. Tuy nhiên, ông Sách cho biết việc tìm kiếm người nghi có khả năng mất tích vẫn được duy trì do “không thể biết chính xác 100% số người trên tàu”.

Nguyên nhân tai nạn bước đầu được cơ quan công an xác định là do tàu gặp phải sóng to, lại chở quá tải, tài công có dấu hiệu không chấp hành nghiêm các quy định an toàn giao thông đường thủy.

Liên quan vụ chìm tàu này, trưa 6-4 cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị nạn và hỗ trợ gia đình có người chết 16,5 triệu đồng và hỗ trợ 8 triệu đồng đối với nạn nhân bị thương.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên