04/04/2017 18:20 GMT+7

TP.HCM yêu cầu đẩy nhanh việc xây các bãi đậu xe

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa đồng ý về việc thành lập tổ công tác liên ngành TP thực hiện giải quyết các khó khăn, vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe trên địa bàn TP.

bãi giữ xe ô tô có thu phí trên đường Lê Lợi, quân 1, TPHCM 
Ảnh Quang Định
Bãi giữ xe ô tô có thu phí trên đường Lê Lợi, quân 1, TP.HCM Ảnh Quang Định

Tổ công tác liên ngành  này do Phó Chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa làm tổ trưởng có các thành viên tham gia là lãnh đạo các Sở ban ngành và các đơn vị có liên quan.

Để phục vụ nhu cầu đậu xe, nhất là ôtô đang ngày càng gia tăng, UBND TP giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, khẩn trương nghiên cứu, quy hoạch bổ sung các vị trí xây dựng bãi đậu xe ngầm, gắn với quy hoạch không gian ngầm khu trung tâm và kết nối đồng bộ với hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị thành phố... trình UBND TP.  

Riêng đối với 4 dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe ngầm đang được triển khai (tại công viên Lê Văn Tám, sân khấu Trống Đồng, công viên Tao Đàn, sân vận động Hoa Lư), yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải làm việc với các nhà đầu tư để rà soát các khó khăn, vướng mắc, đề xuất hướng giải quyết cụ thể, kể cả đề xuất làm việc với Chính phủ và các Bộ ngành có liên quan, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. 

Để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe ngầm trên địa bàn thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm nghiên cứu, đề xuất bổ sung dự án xây dựng công trình giao thông tĩnh vào danh mục các dự án được sử dụng vốn kích cầu.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng chỉ đạo UBDN các quận có liên quan rà soát toàn bộ các công trình nhà cao tầng, các vị trí bãi đậu xe trong khu trung tâm thành phố (khu 930 ha), thống kê số chỗ đậu xe cho phép đối với từng vị trí và tích hợp số liệu vào ứng dụng Cổng thông tin giao thông của Sở Giao thông- Vận tải.

Đối với đề xuất xây dựng tạm các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép, giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu đề xuất từng dự án cụ thể, đảm bảo nguyên tắc chỉ đầu tư và khai thác trong thời gian ngắn (dưới 5 năm), không kết hợp kinh doanh thương mại và không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị;

Ngoài ra, khi xem xét cấp phép đầu tư xây dựng các công trình cao ốc, giao Sở Xây dựng tính toán, yêu cầu dành thêm diện tích sàn xây dựng, để phục vụ nhu cầu đậu xe ô tô của khách vãng lai. 

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên