02/04/2017 08:55 GMT+7

Người giữ xe 'hắt hủi' xe đạp

TIẾN LONG - HỒNG LĨNH
TIẾN LONG - HỒNG LĨNH

TTO - Trong khi lãnh đạo TP.HCM khuyến khích người dân đi xe đạp thì tại nhiều bãi giữ xe trên địa bàn TP.HCM, nhân viên giữ xe không nhận giữ xe đạp.

Bãi giữ xe ở góc đường Lê Duẩn và đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) không nhận giữ xe đạp - Ảnh: T.LONG
Bãi giữ xe ở góc đường Lê Duẩn và đường Tôn Đức Thắng (Q.1, TP.HCM) không nhận giữ xe đạp - Ảnh: T.LONG

Đa số những bãi giữ xe ở TP.HCM từ chối giữ xe đạp đều là bãi xe tư nhân. Một số chỗ chịu nhận lại tự ý tăng giá so với mức giá quy định.

Đỏ mắt tìm chỗ giữ xe

Chiều 1-4, chúng tôi đi xe đạp đến bãi giữ xe nằm ở góc đường Lê Duẩn - Tôn Đức Thắng (P.Bến Nghé, Q.1) gửi nhưng bị nhân viên ở đây từ chối.

Bãi xe này của công ty dịch vụ giữ xe TVT, nằm trên vỉa hè đường Tôn Đức Thắng. Dù còn chỗ trống nhưng mặc cho chúng tôi nài nỉ, nhân viên này nhất quyết không giữ.

Ông T. - một người chạy xe ôm - cho hay bãi giữ xe này lâu nay không cho gửi xe đạp. Một số khách đến bị từ chối phải đạp lòng vòng tìm chỗ giữ xe.

Cách đó khoảng 500m, bãi xe trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) cũng lắc đầu từ chối giữ xe đạp. Nhân viên cho biết bãi xe đã nghỉ và hiện tại đã hết chỗ nên không giữ.

Chúng tôi nài nỉ chỉ gửi trong 30 phút và sẽ trả tiền giữ xe bằng xe máy nhưng người giữ xe vẫn nhất quyết không cho.

Thực tế ở các quận trung tâm TP, đi tìm chỗ giữ xe máy đã khó, tìm chỗ giữ xe đạp còn khó hơn. Nhiều người đi xe đạp phải đạp lòng vòng nhiều tuyến đường mới tìm ra chỗ nhận giữ xe đạp.

Ông L.V.H. (Q.10), có thói quen đi xe đạp vào trung tâm TP, tuy nhiên việc tìm bãi giữ khó nên ông hạn chế dần.

Sẽ chấn chỉnh

Thực tế bãi giữ xe máy, xe đạp ở khu trung tâm TP đang thiếu trầm trọng. Ông Võ Quốc Hưng - phó chủ tịch UBND P.Bến Nghé (Q.1) - cho biết hiện nay trên địa bàn có khoảng 200 điểm giữ xe, bao gồm bãi tập trung và nhà dân đăng ký giữ xe.

Không có quy định nào cho phép bãi giữ xe không nhận giữ xe đạp. Các bãi giữ xe nói trên đều tự ý đặt ra quy định này.

Ngay khi tiếp nhận phản ảnh, phường sẽ phối hợp với đội trật tự quận nhắc nhở các bãi giữ xe thực hiện đúng quy định.

“Tuần sau phường sẽ mời tất cả các bãi xe trên địa bàn lên để yêu cầu các bãi xe nhận giữ xe đạp” - ông Hưng nói.

Ông Trần Thế Thuận - chủ tịch UBND Q.1 - cho biết theo quy định các bãi xe đều phải giữ phương tiện xe hai bánh của người dân, kể cả xe đạp.

Mặt khác, chính quyền còn khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thô sơ, càng thân thiện môi trường càng tốt. “Có những bãi có thể vì lợi nhuận nên họ chưa chấp hành tốt. Quận sẽ kiểm tra, xử lý tới nơi tới chốn” - ông Thuận nói.

Bãi giữ xe Đường sách TP.HCM đã nhận gửi xe đạp

Ngày 1-4, các bãi xe gần Đường sách TP.HCM nằm trên đường Công Xã Paris và đường Hai Bà Trưng đã nhận gửi xe đạp. Trước đó, nhiều bạn đọc phản ảnh về việc các bãi giữ xe ở đây từ chối nhận giữ xe đạp.

TIẾN LONG - HỒNG LĨNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên