29/03/2017 14:38 GMT+7

​6 tháng để doanh nghiệp chuyển trụ sở ra khỏi chung cư

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Các doanh nghiệp thuê căn hộ chung cư làm trụ sở được cho thời gian 6 tháng để di chuyển trụ sở. Sở Xây dựng sẽ trình UBND TP.HCM giải quyết dứt điểm vấn đề này trong năm 2017.

Ngày 29-3, ông Đỗ Phi Hùng - phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM - cho biết đã ký văn bản trình UBND TP phương án giải quyết doanh nghiệp thuê căn hộ chung cư làm trụ sở kinh doanh.

Theo đó, các doanh nghiệp thuê căn hộ chung cư làm trụ sở được cho thời gian 6 tháng để sắp xếp di chuyển trụ sở. Doanh nghiệp nào không di chuyển có thể bị rút giấy đăng ký kinh doanh.

Thanh tra Sở Xây dựng đang thống kê số lượng doanh nghiệp có trụ sở trong căn hộ chung cư để báo cáo UBND TP.

Luật nhà ở 2014 nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở. Nếu lấy căn hộ để ở làm văn phòng hay trụ sở kinh doanh là trái quy định. Luật nhà ở 2005 cũng đã quy định điều này, nhưng chưa được các cơ quan thực hiện triệt để.

Trước đây, cơ quan đăng ký kinh doanh lập luận rằng không có quy định từ chối đăng ký kinh doanh cho các doanh nghiệp có địa chỉ rõ ràng. Nay các cơ quan thống nhất thực hiện theo đúng Luật nhà ở 2014, không cho đăng ký kinh doanh tại các căn hộ nhà chung cư.

Ông Hùng cho biết sẽ trình UBND TP giải quyết dứt điểm vấn đề này trong năm 2017.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên