28/03/2017 22:09 GMT+7

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tìm thuyền viên tàu Hải Thành 26

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Ngày 28-3, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện về việc tìm kiếm cứu nạn tàu vận tải Hải Thành 26 bị chìm tại khu vực biển Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hai thuyền viên tàu Hải Thành 26 được chăm sóc sau khi được cứu sống  - Ảnh: Vietnam MRCC
Hai thuyền viên tàu Hải Thành 26 được chăm sóc sau khi được cứu sống - Ảnh: Vietnam MRCC

Trong công  điện, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, động viên các thuyền viên bị nạn, thân nhân của các thuyền viên. 

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành và địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm số thuyền viên hiện đang mất tích; phối hợp Bộ Công an làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Yêu cầu UBND  tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chủ tàu vận tải Hải Thành 26 tổ chức thăm hỏi, động viên các thuyền viên bị nạn và thân nhân các thuyền viên đang mất tích.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam và cơ quan chức năng tăng cường quản lý hoạt động vận tải trên biển, đảm bảo an toàn, không để xảy ra vụ việc đâm va tương tự.

Trong ngày 28-3, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cùng đoàn công tác của Bộ này đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, giao nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 còn mất tích.

Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của bộ tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân, xử lý vi phạm nếu có.

Văn phòng Ủy ban quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết chiều 28-3, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Hải quân điều tàu thăm dò HQ 888 từ Cam Ranh đến hiện trường để xác định vị trí tàu Hải Thành 26 bị chìm.

Đến tối 28-3, đã có 7 tàu cứu nạn hàng hải, tàu cảnh sát biển, biên phòng và tàu chở hàng tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên tàu Hải Thành 26 mất tích nhưng chưa có kết quả.  

Khu vực tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26 trong ngày 28-3 - Ảnh: Vietnam MRCC
Khu vực tìm kiếm 9 thuyền viên mất tích của tàu Hải Thành 26 trong ngày 28-3 - Ảnh: Vietnam MRCC

Trao đổi với Tuổi Trẻ từ Vũng Tàu lúc 21h20 ngày 28-3, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, cơ quan chức năng đã đưa 2 thuyền viên tàu Hải Thành 26 được cứu vào bờ an toàn.

Theo ông Công, việc tìm kiếm 9 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26 đang được tiến hành với nỗ lực cao nhất. Ông Công cho rằng mục tiêu quan trọng nhất là tìm kiếm các thuyền viên mất tích. Còn việc xác định tàu liên liên quan đến vụ tai nạn cũng được làm rõ.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên