21/03/2017 10:38 GMT+7

Phát hiện lô hàng 'khủng' nghi ma túy thảo dược cực mạnh

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hai container chứa hàng trăm thùng carton nghi là lá khát, một loạt ma túy thảo dược cực mạnh, được phát hiện lưu tại kho bãi cảng Tân Vũ, Công ty CP Cảng Hải Phòng.

Lực lực Hải quan Hải Phòng kiểm đếm sơ bộ các thùng hàng nghi chứa lá khát - một loại ma túy thảo dược kích thích cực mạnh khi sử dụng - Ảnh: Trần Tâm

Chiều 20-3, các cán bộ thuộc Tổng cục Hải quan, Cục hải quan Hải Phòng đã mở hai container nghi chứa lá khát - một loại ma túy thảo dược độc hại hơn các loại ma túy thông thường khoảng 500 lần.

Quá trình kiểm tra sơ bộ cho thấy trong hai container loại 20 feet chứa hàng trăm thùng carton, trong mỗi thùng có 4-5 túi nilon cỡ trung chứa lá đã được sấy khô, nghi là lá khát.

Một lãnh đạo Cục Hải quan Hải Phòng cho biết đã báo cáo sự việc với Ban chỉ đạo 138 của TP Hải Phòng. Trong chiều nay, 21-3, sẽ tiếp tục phối hợp Cục Cảnh sát Phòng chống ma túy (C47), Bộ Công an lấy các mẫu vật bên trong các thùng hàng mang đi xét nghiệm, điều tra làm rõ.

Được biết, loại ma túy từ lá khát có thể gây ảo giác gấp nhiều lần ma túy "đá" thông thường, thậm chí dẫn đến tê liệt não bộ và tử vong.

Lá khát có nhiều tên gọi khác nhau, song giới mua bán và sử dụng loại ma túy này ở một số quốc gia thường gọi tên là lá "thiên đường".

Mặc dù lá cây này đã được các chuyên gia khuyến cáo không sử dụng bởi tác hại "khủng khiếp", gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe người dùng, nhưng vì lợi nhuận cao nên người dân nhiều nước khu vực châu Phi vẫn trồng.

Lá khát, tên khoa học là “Catha edulis”, là một loại cây thảo dược được trồng lâu năm tại một số nước châu Phi và vùng Nam Ả Rập.

Lá khát có chứa chất cathinone nên khi sử dụng sẽ tạo ảo giác hoang tưởng, rối loạn tâm thần và có các hành vi bất thường, cực đoan, bạo lực...

 

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên