21/03/2017 21:37 GMT+7

Kiểm tra đột xuất, 30% cán bộ xã vắng không biết vì sao

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Thanh tra Sở Nội vụ Bình Định thanh tra tại 33 xã, phường, thị trấn trong tỉnh, phát hiện có đến 197 trong tổng số 646 cán bộ, công chức vắng mặt (chiếm 30%) mà lãnh đạo không biết vì sao họ vắng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm điểm nghiêm túc để xử lý các cán bộ, công chức cấp xã vi phạm thời gian làm việc hành chính. 

Ngày 21-3, ông Nguyễn Thái Bình, chánh văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Bình Định, cho biết như trên.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ Bình Định, chỉ trong chưa đầy một tuần (từ ngày 28-11 đến 2-12-2016), Thanh tra sở này thanh tra đột xuất tại 33 xã, phường, thị trấn trong tỉnh, phát hiện có đến 197 trong tổng số 646 cán bộ, công chức vắng mặt ở nơi làm việc vào thời điểm kiểm tra (chiếm 30%) mà lãnh đạo cấp xã không biết vì sao họ vắng.

Nhiều xã tại thời điểm kiểm tra chỉ có 24-27% cán bộ, công chức trong biên chế có mặt tại trụ sở để làm việc.

Ông Bình cho biết UBND tỉnh rất bức xúc trước những phản ánh của người dân về việc nhiều cán bộ, công chức cấp xã hay vắng mặt trong giờ hành chính nên không giải quyết tốt công việc đối với dân, gây trì trệ trong công tác của chính quyền địa phương, nên đã chỉ đạo thanh tra đột xuất để chấn chỉnh.

“Tới đây, tỉnh chỉ đạo tổ chức nhiều đợt thanh tra công vụ đột xuất như thế này, không chỉ là ở cấp xã, mà còn ở cấp huyện và các sở, ngành để chấn chỉnh, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm” - ông Bình nói.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên