21/03/2017 10:09 GMT+7

​Hà Nội yêu cầu minh bạch đấu giá xe công

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị công khai, minh bạch trong tổ chức bán đấu giá xe thanh lý và phối hợp Công an TP thực hiện các thủ tục sang tên, thu hồi đăng ký, biển số xe công đã cấp.

Hà Nội đang lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường nhưng xe công của các cơ quan thành phố vẫn chiếm dụng lòng đường, vỉa hè. Ảnh chụp trên phố Tô Hiệu, Q.Hà Đông sáng 20-3 - Ảnh: Xuân Long

Theo chỉ thị về tăng cường quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản công, UBND TP Hà Nội yêu cầu từng cơ quan phải thực hiện trách nhiệm quản lý, sử dụng xe ô tô theo đúng tiêu chuẩn, định mức.

Thực hiện rà soát báo cáo phương án sắp xếp lại, xử lý số ôtô hiện có tại các cơ quan, đơn vị để sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích theo đúng tiêu chuẩn, định mức quy định.

Khi thực hiện thanh lý xe hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn khi vận hành xe, các cơ quan phải tổ chức bán đấu giá công khai, minh bạch. Đồng thời khẩn trương liên hệ Công an TP thực hiện các thủ tục sang tên, đổi chủ sở hữu, thu hồi đăng ký và biển kiểm soát xe ô tô đã cấp.

UBND TP giao Sở Tài chính chủ trì, tham mưu cho UBND TP kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm, bố trí sử dụng xe ô tô theo đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ quy định, đảm bảo tiết kiệm.

Kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời những sai phạm và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kiên quyết thu hồi dối với xe ô tô trang bị không đúng đối tượng hoặc vượt định mức sử dụng.

Đối với việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị được đầu tư xây dựng trụ sở mới, khi hoàn thành và chuyển ra trụ sở mới phải bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Sở Tài chính, báo cáo thành phố quyết định phương án xử lý.

UBND TP Hà Nội nghiêm cấm các cơ quan, đơn vị giữ lại trụ sở làm việc để sử dụng, cho thuê, cho mượn hoặc bố trí cho đơn vị khác - kể cả các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý khi chưa có quyết định của cấp có thẩm quyền.

Trong thực hiện, giao giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Sở Nội vụ và các cơ quan có liên quan kiểm tra, rà soát, đề xuất UBND TP xử lý các trường hợp vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản công.

Thu hồi toàn bộ các khoản thu được tư việc sử dụng tài sản công không đúng quy định để nộp vào ngân sách nhà nước. Xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra vi phạm và các tập thể, cá nhân liên quan.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên