20/03/2017 17:00 GMT+7

Kỷ luật hiệu trưởng một trường cao đẳng vì nhậu trong giờ hành chính

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - Nhậu trong giờ hành chính, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng bị kỷ luật “khiển trách”

Ông Đoàn Thiện Tài, Võ Thanh Sang, Nguyễn Bảo Ngọc (từ phải sang) - Ảnh: KHẮC TÂM
Ông Đoàn Thiện Tài, Võ Thanh Sang, Nguyễn Bảo Ngọc (từ phải sang) - Ảnh: KHẮC TÂM

Trong lúc nhậu, do “chiến hữu” đòi về trước, một giảng viên mở cốp xe lấy dao để “múa”. Sự việc lùm xùm sau đó khiến nhiều giảng viên bị kiểm điểm, trong đó có hiệu trưởng.

Chiều 20-3, ông Phạm Trường Giang, bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã yêu cầu Đảng ủy trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng thực hiện quy trình kiểm điểm, báo cáo kết quả về Đảng ủy Khối trước ngày 30-3.

Làm việc với PV Tuổi Trẻ lúc 15h ngày 20-3, ông Đoàn Thiện Tài, bí thư Đảng ủy, hiệu trưởng trường CĐCĐ Sóc Trăng cho hay, vụ việc vừa qua, đã ảnh hưởng đến uy tín của trường.

Theo ông Tài, chiều 15-12-2016, sau đi công tác từ Hà Nội về, thầy Nguyễn Bảo Ngọc (giảng viên tiếng Anh, trưởng phòng thanh tra) có mời ông đến quán Phương Ngọc (huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng). Đây là quán của gia đình một giảng viên trong trường, mới khai trương.

Sau khi sắp xếp xong công việc, khoảng 16h, ông được thầy Trần Văn Trí (giảng viên tin học) chở đến quán. Trong lúc nhậu, mọi người nói chuyện thời sự, có tranh luận, có lời qua tiếng lại. Đến khoảng 20h, ông thấy mệt nên về trước.

Sáng 19-12, ông Tài có làm việc với ông Ngọc. Ông Ngọc thừa nhận, do quá say, không làm chủ được bản thân và cũng không nhớ gì hết. Ông Tài có phê bình thầy Ngọc, đồng thời chỉ đạo Đảng ủy trường kiểm điểm vụ việc.

Ngày 8-3, chi bộ phòng Tổ chức - hành chính - tổng hợp trường CĐCĐ Sóc Trăng họp kiểm điểm, thống nhất với hình thức khiển trách ông Đoàn Thiện Tài, đối với ông Ngọc, Sang và Trí, chi bộ nơi những đảng viên này sinh hoạt cũng kiểm điểm với hình thức rút kinh nghiệm.

Theo ông Tài, lý do chi bộ thống nhất kỷ luật ông là vì “ăn nhậu trong giờ hành chính”. Ông Tài cho biết, sẽ không khiếu nại, chấp nhận hình thức kỷ luật vì vai trò của người đứng đầu trong đơn vị.  

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên