16/03/2017 19:12 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải: 10% xe quá tải có chống đỡ

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa cho rằng 10% xe quá tải chưa kiểm soát được, vẫn tồn tại bởi phía sau có chống đỡ.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng còn 10% xe quá tải chưa kiểm soát được, nó tồn tại bởi phía sau có chống đỡ gì đấy - ẢNh: XUÂN LONG
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa tại hội nghị - ẢNh: XUÂN LONG

Chiều 16-3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa đã nêu ra vấn đề trên tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông quí 1-2017.

Ông Nghĩa nói: "Qua câu chuyện của thanh tra giao thông Quảng Bình (bốn thanh tra giao thông của Sở GTVT Quảng Bình bị xử lý vì nghi vấn nhận tiền bảo kê xe quá tải - PV), đề nghị các đồng chí lưu ý thêm về đạo đức công vụ không chỉ lực lượng thanh tra giao thông mà cả cảnh sát giao thông..."

“Xã hội vừa rồi đánh giá rất cao sự rất thẳng thắn của đồng chí Chủ tịch UBNDTP. Hà Nội về câu chuyện 180 quán bia vỉa hè thì có tới 150 quán có người đỡ, không quan chức thì công an. Tôi nghĩ đây là một thực tế. Đấy là chỉ đúng chỗ, đúng đích, nên cần quan tâm đạo đức công vụ.

Khi nói tới xe hổ vồ (xe tải howo nhập từ Trung Quốc), hay việc còn 10% (xe quá tải chưa kiểm soát được-PV), chúng tôi nghĩ đấy là 10% khó nhất. Vì nó tồn tại bởi ở phía sau có chống đỡ...” ông Nghĩa nêu.

Ông Nghĩa cũng đề nghị Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình có ý kiến cùng với Bộ Công an chỉ đạo, tổ chức lại lực lượng liên ngành xử lý xử lý xe quá tải. “Thực sự lực lượng liên ngành vừa qua làm việc rất hiệu quả. Nhưng khi dừng lại thì các địa phương cũng chựng lại dẫn tới kiểm soát tải trọng xe lúng túng, khó khăn” ông Nghĩa nêu.

Ông Nghĩa cũng nhắc tới lực lượng đăng kiểm và cảnh sát giao thông khi đặt vấn đề phối hợp xử lý xe hết niên hạn. “Với Cục Đăng kiểm, khi hết niên hạn thì đã gửi số liệu đầy đủ, nhưng dừng bắt các xe hết niên hạn mà vẫn lưu hành thì chỉ có thể là các đồng chí công an. Vì vậy, đề nghị các đồng chí ở địa phương cũng chỉ đạo thêm lực lượng này” ông Nghĩa nói.

Cũng theo ông Nghĩa, trong quản lý hiện nay vẫn còn tình trạng thiếu phối hợp, thiếu liên thông trong lĩnh vực an toàn giao thông. “Nhiều lái xe bị thu bằng đi khai báo mất bằng, rồi lại đi thi. Công an giữ bằng cũ, còn mấy ông lái xe lại có bằng mới đi. Như vậy, quản lý nhà nước có vấn đề, thiếu phối hợp. Nếu không liên thông thì không xử lý được” ông Nghĩa cho hay.

Đối với việc bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt, ông Nghĩa cho rằng Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nên nghĩ tới phong trào phối hợp giữa các lực lượng. 

Ông cho biết, ngày 15-3, khi Bộ Giao thông - Vận tải báo cáo Quốc hội về luật Đường sắt sửa đổi, có nói đến vấn đề mất an toàn giao thông, Chủ tịch Quốc hội rất gay gắt và đề nghị luật hoá trách nhiệm người đứng đầu của chính quyền các cấp mà đường sắt đi qua.

“Tôi đề nghị các địa phương hết sức cương quyết, nếu không chúng ta sẽ không quản nổi. Hiện nay tình trạng người dân qua lại đường sắt rất nhiều, tình trạng người dân ngồi chơi trên đường sắt thì có lẽ chỉ có ở nước ta” ông Nghĩa nêu.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên