14/03/2017 18:28 GMT+7

Đường dây nóng tiếp nhận phản ảnh, góp ý chống ngập

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Các quận: 1, 4, 7, 8 và huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh của người dân cũng như ý kiến đóng góp khoa học đối với dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM.

Công trình thi công cống kiểm soát triều Mương Chuối - thời điểm tháng 2- 2017. Ảnh Q.Khải
Công trình thi công cống kiểm soát triều Mương Chuối - thời điểm tháng 2-2017 - Ảnh: Q.Khải

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa giao cho các quận nói trên lập đường dây nóng để tiếp nhận phản ảnh của người dân cũng như ý kiến đóng góp khoa học đối với dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM có xét tới yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1).

UBND TP giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với Hội Khoa học kỹ thuật TP cùng các sở ngành liên quan nghiên cứu, rà soát tiến độ thực hiện dự án và đánh giá tổng thể dự án, đảm bảo tính đồng bộ, kết nối của dự án đối với các công trình chống ngập do mưa và triều cường. Đặc biệt, UBND TP lưu ý dự án trên phải được đầu tư đồng bộ hệ thống bơm có công suất phù hợp với hệ thống thu gom nước để phát huy hiệu quả chống ngập.

Dự án chống ngập do triều khu vực TP.HCM có xét tới yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) do Tập đoàn Trung Nam làm nhà đầu tư. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỉ đồng, bao gồm xây gần 8km đê bao và 6 cống kiểm soát triều lớn như: Bến Nghé, Cây Khô, Mương Chuối, Tân Thuận, Phú Định, Phú Xuân với quy mô cống rộng từ 40-160m, với chiều cao thành cống 3,6-10m (âm bên dưới). Dự án được triển khai trên địa bàn các quận 1, 4, 7, 8 và hai huyện Nhà Bè, Bình Chánh.

Ban đầu dự án dự kiến triển khai trong 36 tháng nhưng sau đó nhà đầu tư rút ngắn thời gian xuống còn 24 tháng. Ngày 4-2-2017, sau khi kiểm tra thực địa và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hơn nữa của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng, nhà đầu tư cam kết sẽ hoàn thành dự án trước 30-4-2018 (rút ngắn thời gian hoàn thành gần 20 tháng so với kế hoạch ban đầu).

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên