11/03/2017 10:33 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng: 'Đừng để anh Hải thành ngôi sao cô đơn'

VIỄN SỰ - MAI HOA
VIỄN SỰ - MAI HOA

TTO - "Chuyện anh Hải làm là đã có sự thống nhất trong thường vụ quận ủy, trong lãnh đạo UBND quận. Nhưng bí thư, chủ tịch quận 1 cũng phải có mặt để động viên anh em và nếu có sai sót gì thì chấn chỉnh ngay".

Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải trả lời điện thoại, báo cáo tình hình cho các cấp lãnh đạo trong khi đi chỉ đạo lập lại trật tự lòng lề đường ở địa bàn mình phụ trách - Ảnh: Thuận Thắng
Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải trả lời điện thoại, báo cáo tình hình cho các cấp lãnh đạo trong khi đi chỉ đạo lập lại trật tự lòng lề đường ở địa bàn mình phụ trách - Ảnh: Thuận Thắng

"Bí thư Đinh La Thăng đã nói như vậy về câu chuyện “giành lại vỉa hè” mà Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải đang thực hiện.

Đánh giá của Bí thư Thành ủy được nêu lên tại hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP, do Thành ủy tổ chức diễn ra sáng 11-3.

Bí thư Thành ủy nói ông chỉ thấy ông Đoàn Ngọc Hải dẫn quân đi lập lại trật tự đô thị nhưng không thấy bí thư, chủ tịch quận 1 xuất hiện trong các cuộc thực hiện này. 

“Tất nhiên chuyện anh Hải làm là đã có sự thống nhất trong thường vụ quận ủy, trong lãnh đạo UBND quận. Nhưng bí thư, chủ tịch quận 1 cũng phải có mặt để động viên anh em và nếu có sai sót gì thì chấn chỉnh ngay. Đừng để dư luận bức xúc” - Ông Đinh La Thăng nói.

Ông Thăng nói trong việc lập lại trật tự đô thị cái cần nhất là sự quyết tâm và cho rằng nếu phường không vào cuộc thì thất bại.

“Chính là phường chứ không phải là quận, quận đâu dẫn quân đi đập chỗ nọ chỗ kia được, làm để lấy khí thế thôi” - ông Thăng nói.

“Các anh phải vào cuộc, chứ không thể để những người như ông Đoàn Ngọc Hải trở thành ngôi sao cô đơn, lẻ loi mãi thế được” - Bí thư Thành ủy nói thêm.

Theo ông Thăng ba vị trí quan trọng nhất chính là chủ tịch, bí thư và trưởng công an phường.

“Ba ông này là chủ chốt chứ không phải cứ đợi quận dẫn quân đi mãi thế được” - Bí thư Thành ủy khẳng định.

Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu xử lý xe biển xanh đậu trên lề đường - Ảnh: Q.Khải
Ông Đoàn Ngọc Hải, phó chủ tịch UBND Q.1 yêu cầu xử lý xe biển xanh đậu trên lề đường - Ảnh: Q.Khải
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý xe biển số 80B… đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Lê Phan
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo xử lý xe biển số 80B… đậu trái phép trên vỉa hè đường Nguyễn Thị Minh Khai (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Lê Phan

 

“Dọn dẹp vỉa hè: quyết liệt nhưng đừng quên người nghèo”

Ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nói vậy khi kết luận Hội nghị quán triệt, thực hiện công tác quản lý trật tự đô thị trong thời gian tới trên địa bàn TP.HCM sáng 11-3.

Bí thư Thành ủy đánh giá: “Chưa bao giờ nhận được sự đồng thuận của người dân, sự đồng tình báo chí như lúc này về chuyện lập lại trật tự đô thị. Và TP.HCM phải quyết tâm, tự tin là sẽ làm thành công”

Ông Thăng cho rằng, ngoài lòng dân thì bối cảnh thực hiện cũng có những thuận lợi khi các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ… cũng đồng loạt thực hiện. 

Điều khó nhất mà TP phải đối mặt trong lần này theo Bí thư Thảnh ủy là câu hỏi mà nhiều người dân nghi ngại: “Chính quyền làm nhiều lần rồi, lần này có làm được không?”.

“Chúng ta sẽ làm được” - Bí thư Thành ủy trả lời!. Ông khẳng định thay đổi thói quen của một nền kinh tế vỉa hè, phong tục tập quán gắn với vỉa hè là điều rất khó.

“Khó như bắt buộc đội nón bảo hiểm, khó như cấm đốt pháo - phong tục tập quán lâu đời mà còn làm được thì không lý gì dọn dẹp vỉa hè lại không làm được. Đặc biệt là khi lòng dân đang thuận, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc” - Ông Đinh La Thăng khẳng định.

Bí thư Thành ủy cũng cho rằng một thuận lợi là TP.HCM có đầy đủ hành lang pháp lý, chủ trương của Đảng và Nhà nước để thực hiện. 

Ông Đinh La Thăng cho rằng, muốn dân gương mẫu thực hiện thì trước hết lãnh đạo phải làm gương. “Bí thư chủ tịch phải xuống phường chứ không đoàn công tác nào xuống cho hết được” - Ông nói.

Ông Thăng yêu cầu khoán trách nhiệm công vụ, từng tuyến đường, từng khu phố cho từng cán bộ. Để xảy ra mất trật tự đô thị trên tuyến nào thì xử lý cán bộ được khoán trách nhiệm của tuyến đó

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu phải kiên quyết dẹp chuyện bảo kê chống lưng cho hoạt động kinh doanh trên vỉa hè. Đồng thời phải công khai các điểm đỗ, đậu xe, mức giá cụ thể…

“Việc này tôi đề nghị HĐND TP làm sớm, chứ không thể để phường, quận tự quy định. Phải minh bạch như vậy mới làm triệt để được” - Ông Đinh La Thăng nói

Bí thư Đinh La Thăng khẳng định câu chuyện “dành lại vỉa hè” ở TP.HCM lúc này là chương trình dài hạn, “đừng có hứng lên thì làm” và không được nóng vội.

Cuối cùng, Bí thư Thành ủy cho rằng đừng nghĩ người buôn bán ở vỉa hè họ chỉ là mưu sinh mà bao năm qua họ cũng có góp sức về nguồn lực cho TP. Do đó siết chặt về kỷ cương nhưng phải được công ăn việc làm cho người dân.

“Phải thấu tình đạt lý mới tạo ra được sự đồng thuận” - Ông Đinh La Thăng nói.

 

VIỄN SỰ - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên