10/03/2017 17:34 GMT+7

Vẫn còn 'cò dịch vụ' tại Trung tâm hành chính công Long An

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - Có trường hợp một đơn vị đứng tên để nộp hơn 230 hồ sơ các thủ tục khác nhau, camera giám sát tại Trung tâm ghi nhận nhiều gương mặt quen thuộc tới lui nộp hồ sơ.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An - Ảnh: AN LONG
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An - Ảnh: AN LONG

Đó là thông tin mà ông Mai Văn Nhiều - chánh văn phòng UBND tỉnh Long An cung cấp trong buổi công bố văn bản về việc chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tại tỉnh Long An.

Theo báo cáo, từ khi đưa vào hoạt động giữa tháng 10-2016 đến nay, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An đã nhận hơn 8.000 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục của 6 sở, ngành trên địa bàn tỉnh, trong đó đã giải quyết hơn 7.200 hồ sơ.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng nhiều trường hợp dù nộp hồ sơ tại Trung tâm phục vụ hành chính công như vẫn phải đi đến các sở ngành liên quan để giải quyết.

Bên cạnh đó, khi cần bổ sung, điều chỉnh hồ sơ thì các cán bộ của sở, ngành lại liên hệ, yêu cầu trực tiếp với doanh nghiệp mà không thông qua cán bộ một cửa.

Đội ngũ cán bộ cũng chưa đáp ứng kịp thời việc sử dụng hồ sơ điện tử để giải quyết thủ tục hành chính mà còn chờ hồ sơ giấy, gây sự chênh lệch, kéo dài thời gian giải quyết.

Đặc biệt, qua việc giám sát công vụ, cơ quan chức năng còn phát hiện có dấu hiệu “cò dịch vụ thủ tục hành chính” vẫn chi phối quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Đơn cử như ở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Long An, có trường hợp một đơn vị đứng tên để gửi hơn 230 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục khác nhau. Camera tại đây cũng ghi lại được nhiều người “quen mặt” thường xuyên lui tới yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Ông Nhiều cho biết hiện tại chủ tịch UBND tỉnh Long An đã gửi văn bản đề nghị tất cả các bộ phận một cửa và Trung tâm hành chính công phải khắc phục các hạn chế trên.

Nghiêm cấm hành vi cán bộ của các sở, ngành liên hệ trực tiếp với doanh nhiệp mà không thông qua cán bộ một cửa, nâng cấp việc sử dụng hồ sơ điện tử và theo dõi tình trạng “cò dịch vụ thủ tục hành chính” để xử lý theo quy định.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên