10/03/2017 17:42 GMT+7

Biên Hòa đưa xe xúc cưỡng chế lập lại trật tự vỉa hè

A LỘC
A LỘC

TTO - Tuyến đường Võ Thị Sáu - nơi bị lấn chiếm nhiều nhất với hàng trăm quán nhậu, quán nước, kinh doanh nhỏ lẻ… đã được tập trung làm điểm trước tiên.

Vỉa hè vi phạm bị lực lượng chức năng chưỡng chế phá bỏ - Ảnh: A.L
Vỉa hè vi phạm bị lực lượng chức năng chưỡng chế phá bỏ - Ảnh: A.L

Ngày 10-3, lực lượng quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đã phối hợp hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng ra quân cưỡng chế các công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dọc hai bên tuyến đường Võ Thị Sáu.

Đường Võ Thị Sáu chạy qua hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng được xem là nơi có các hoạt động lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phức tạp nhất tại Biên Hòa với hàng trăm quán nhậu, quán nước, kinh doanh nhỏ lẻ…

Do đó, lãnh đạo TP Biên Hòa đã chỉ đạo thực hiện “giành lại vỉa hè” tại tuyến đường này để làm điểm

Lực lượng chức năng đã xuống đường cùng máy xúc để cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.

Theo đó, từ lề đường trở vào 8m dọc hai bên đường Võ Thị Sáu, các công trình xây dựng trên phần này sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ, trừ khi các hộ cam kết tháo dỡ trong vòng 24 giờ tới.

Tại hiện trường, hàng trăm công trình cơi nới vi phạm đã bị lực lượng chức năng đập bỏ để trả lại vỉa hè, mặt bằng đồng bộ. Một số biển quảng cáo, rào chắn lấn chiếm vỉa hè cũng bị tịch thu đưa về phường xử lý theo quy định.

Trước đó, việc “giành lại vỉa hè” đã được UBND TP.Biên Hòa phát động và thông báo rộng rãi đến người dân. Do đó, khi lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình vi phạm, nhiều hộ dân đã chấp thuận.

Tuy nhiên, việc cưỡng chế cũng gặp một số phản ứng từ người dân.

Ông Phạm Xuân Bình, phó đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa cho biết đa phần người dân chấp hành, tuy nhiên vẫn có một số hộ phản ứng và đưa ra lý do không có người tháo gỡ, tài sản hư hỏng… 

Theo ông Bình, những hộ này đã nhiều lần vi phạm nên đội đã cho những hộ này làm cam kết tự phá dỡ công trình vi phạm trong vòng 24g, sau thời gian trên sẽ quay lại cưỡng chế theo quy định.

Trước đó, tại buổi làm việc với các phòng, ban và đại diện 30 phường xã trên địa bàn, ông Phạm Anh Dũng - chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, đánh giá sau khi TP.HCM và Hà Nội thực hiện chiến dịch “giành lại vỉa hè”, Biên Hòa đang có cơ hội lớn để lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè một cách thực sự, tránh tình trạng “đánh trống bỏ dùi, bắt cóc bỏ dĩa”.

Ông cũng chỉ đạo các địa phương phải làm quyết liệt hơn nữa, đến tháng 4 cơ bản phải xong. “Trong quá trình triển khai, vướng anh em nào là kỷ luật đồng chí đó, tùy mức độ sẽ xử lý nghiêm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Xe xúc được dùng để phá bỏ các công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu - Ảnh: A.L
Xe xúc được dùng để phá bỏ các công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đường Võ Thị Sáu - Ảnh: A.L
Bảng quảng cáo của các hộ kinh doanh bị lực lượng chức năng tháo dỡ - Ảnh: A.L
Bảng quảng cáo của các hộ kinh doanh bị lực lượng chức năng tháo dỡ - Ảnh: A.L
Lực lượng chức năng TP.Biên Hòa ra quân “giành lại vỉa hè” - Ảnh: A.L
Lực lượng chức năng TP.Biên Hòa ra quân “giành lại vỉa hè” - Ảnh: A.L
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên