08/03/2017 21:20 GMT+7

Hợp tác xã cho phá rừng phòng hộ lấy gỗ làm cống

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Hàng chục cây phi lao hàng chục năm tuổi trong rừng phòng hộ bị Hợp tác xã Nông nghiệp - kinh doanh tổng hợp Hòa Hiệp Bắc chặt phá khiến người dân xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên bức xúc.

Gỗ phi lao được đưa về trụ sở UBND xã Hòa Hiệp Bắc chờ xử lý - Ảnh: KIM THỦY
Gỗ phi lao được đưa về trụ sở UBND xã Hòa Hiệp Bắc chờ xử lý - Ảnh: KIM THỦY

Ông Phạm Trường Kỳ, một trong những nhân chứng vụ việc, cho biết sáng 5-3, nhiều người dân đi tắm biển nghe có tiếng máy cưa phát ra từ rừng phòng hộ thuộc thôn Uất Lâm, xã Hòa Hiệp Bắc.

Họ lập tức tiếp cận hiện trường và phát hiện nhiều cây phi lao đã bị chặt hạ, cưa thành khúc và chuẩn bị chuyển lên xe tải để đưa đi nơi khác.

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo UBND xã Hòa Hiệp Bắc và Hợp tác xã Nông nghiệp - kinh doanh tổng hợp Hòa Hiệp Bắc đã đến hiện trường.

Tại đây, ông Lương Huy Lập - phó giám đốc Hợp tác xã, giải thích việc khai thác cây phi lao là để xẻ thành ván làm cống cản nước thủy lợi, phục vụ sản xuất nông nghiệp của hợp tác xã.

Tuy nhiên, người dân không đồng ý nên đã yêu cầu lập biên bản, đưa số gỗ này về xã để xử lý.

Lãnh đạo huyện Đông Hòa kiểm tra hiện trường - Ảnh: KIM THỦY
Lãnh đạo huyện Đông Hòa kiểm tra hiện trường - Ảnh: KIM THỦY
Một chiếc xe chở gỗ phi lao tại rừng phòng hộ ven biển xã Hòa Hiệp Bắc bị phát hiện - Ảnh: KIM THỦY
Một chiếc xe chở gỗ phi lao tại rừng phòng hộ ven biển xã Hòa Hiệp Bắc bị phát hiện - Ảnh: KIM THỦY

Trong ngày 8-3, lãnh đạo UBND huyện Đông Hòa đã đến hiện trường vụ khai thác trái phép gỗ rừng phòng hộ ven biển tại thôn Uất Lâm để kiểm tra tình hình. 

Ông Đặng Đức Thoại - hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Đông Hòa, cho biết có khoảng 30 cây phi lao 20-30 năm bị chặt hạ.

Theo ông Huỳnh Tiến Dũng - phó chủ tịch UBND xã Hòa Hiệp Bắc, khu rừng bị phá thuộc rừng phòng hộ ven biển, do Hợp tác xã Nông nghiệp - kinh doanh tổng hợp Hòa Hiệp Bắc quản lý.

Trước đó, ban giám đốc hợp tác xã có xin chủ trương khai thác tận thu một số cây phi lao đã chết và được UBND xã cho phép. Tuy nhiên, hợp tác xã chưa có văn bản xin khai thác gỗ trình lên UBND xã đã tự ý cho người vào khai thác cả những cây phi lao còn sống.

Ông Bùi Thanh Toàn - bí thư Huyện ủy Đông Hòa, cho biết sau khi kiểm tra, huyện sẽ chỉ đạo UBND xã Hòa Hiệp Bắc báo cáo cụ thể sự việc và làm rõ sai phạm, từ đó có hướng xử lý các tổ chức, cá nhân liên quan.

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên