07/03/2017 09:36 GMT+7

Tạm đình chỉ phó chi cục trưởng liên quan tin nhắn vòi tiền

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO -  Theo phản ánh của doanh nghiệp, một thành viên trong đoàn kiểm tra mà bà Nguyễn Thị Vy làm trưởng đoàn đã nhắn tin đòi doanh nghiệp đưa thêm 6 triệu đồng.

Chú thích ảnh: Sở Tài nguyên và môi trường Thanh Hóa - nơi bà Nguyễn Thị Vy vưag bị đình chỉ công tác - Ảnh: Hà Đồng.
Chú thích ảnh: Sở Tài nguyên và môi trường Thanh Hóa - nơi bà Nguyễn Thị Vy vưà bị đình chỉ công tác - Ảnh: Hà Đồng.

Sáng 7-3, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Lưu Trọng Quang - phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa cho biết lãnh đạo sở này vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Vy - phó chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường (thuộc Sở này) và một tài xế của cơ quan để làm rõ một số thông tin mà doanh nghiệp phản ánh.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, sáng 3-3, tại hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa với các doanh nghiệp trên địa bàn, một giám đốc đã phản ánh việc một cán bộ trong đoàn kiểm tra của Chi cục bảo vệ môi trường Thanh Hóa nhắn tin vòi vĩnh 6 triệu đồng của một doanh nghiệp may quần áo xuất khẩu.

Do trước đó doanh nghiệp này đã bồi dưỡng một số tiền cho các thành viên trong đoàn kiểm tra nên trước việc bị nhắn tin vòi thêm 6 triệu đồng, chủ doanh nghiệp đã bức xúc phản ánh với lãnh đạo tỉnh.

Ngay sau đó, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã giao Sở Nội vụ, Sở TN&MT làm rõ thông tin trên và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngày 27-2, đoàn kiểm tra về bảo vệ môi trường của Sở TN&MT Thanh Hóa đã đến kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại Công ty TNHH MS ViNa (chuyên sản xuất hàng may mặc quần áo xuất khẩu) tại khu công nghiệp - làng nghề thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn.

Đoàn kiểm tra này do bà Nguyễn Thị Vy - phó chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường làm trưởng đoàn.

Ông Lưu Trọng Quang cho Tuổi Trẻ biết thêm, việc lãnh đạo sở đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Vy từ ngày 6-3 để bà Vy và tài xế viết bản tường trình, báo cáo toàn bộ vụ việc có liên quan, khi có thông tin từ doanh nghiệp phản ánh.

Sau khi có bản tường trình của bà Vy và tài xế, lãnh đạo sở sẽ căn cứ theo quy định của pháp luật để xử lý vụ việc đúng quy trình và sẽ công bố kết quả cho báo chí biết.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên