06/03/2017 18:15 GMT+7

Thay vì camera thì tai mắt của dân giám sát

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Chiều ngày 6-3, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM đã kiểm tra việc xử lý thông tin từ đường dây nóng tại quận 6.

Sau khi giám sát tình hình chung tại UBND quận 6, ông Hoan đã đi thực tế một địa điểm người dân báo tin có vi phạm qua đường dây nóng mà UBND quận 6 báo cáo đã xử lý xong.

Tại chành hàng (vựa) số 11-13 đường Mai Xuân Thưởng (phường 3) bị dân phản ánh thường đậu xe rước khách, xe tải lấn chiếm lòng lề đường, cản trở lối đi. Khi đoàn kiểm tra đi thực tế vào chiều ngày 6-3 thì chành hàng này không còn vi phạm.

Tuy nhiên, ngay trước chành hàng lại có trường hợp người dân để sắt xây dựng dưới lòng đường làm cản trở xe cộ lưu thông. Chủ chành hàng cũng phản ánh khu vực có nhiều xe taxi đậu thường xuyên trên vỉa hè nhưng chưa bị xử lý.

Tại khu vực dưới dạ cầu Lò Gốm (thuộc phường 10, quận 6), người dân phản ánh nhiều người thiếu ý thức đổ rác thường xuyên gây mất vệ sinh. Khi đoàn công tác đến khảo sát thì nơi đây đã được dọn dẹp sạch sẽ, lô đất trống cạnh chân cầu đã được chủ đầu tư rào lại.

Ông Hoan chỉ đạo quận 6 khi tiếp nhận các thông tin qua đường dây nóng không nên chỉ xử lý một địa điểm được phản ánh mà phải xem đó là vấn đề mở rộng rà soát tất cả những trường hợp liên quan trên toàn địa bàn quận.

"Trong thời gian này, khuyến khích người dân báo những thông tin về việc vi phạm vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, lòng lề đường." Ông Võ Văn Hoan, chánh văn phòng UBND TP.HCM trao đổi.

Những thông tin phản ánh của người dân giúp cơ quan nhà nước nắm được những điểm vi phạm, hoặc những điểm phát sinh lại sau khi cơ quan chức năng đã xử lý và rời đi.

“Thay vì cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên hoặc phải gắn camera giám sát thì tai mắt của dân giám sát. Đường dây nóng là một cách phát huy dân chủ trong xã hội, huy động trí tuệ của đông đảo người dân vào quản lý nhà nước và cũng là nơi dân gửi gắm niềm tin”, ông Hoan chỉ đạo.

 

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên