03/03/2017 18:32 GMT+7

Dân Huế nồng nhiệt chào đón Nhật hoàng

THÁI LỘC
THÁI LỘC

TTO - Nhật hoàng sẽ thăm nhà lưu niệm chí sĩ Phan Bội Châu, tiếp các nhân viên tình nguyện của Tổ chức JICA - Nhật Bản tại Huế và gặp gỡ cộng đồng người Nhật tại Việt Nam.

Người dân và học sinh Huế nồng nhiệt chào đón nhà vua Nhât trên đường Lê Lợi – TP Huế trong chiều 3-3 - Ảnh: NHẬT LINH
Người dân và học sinh Huế nồng nhiệt chào đón nhà vua Nhật trên đường Lê Lợi - Ảnh: NHẬT LINH

Chiều 3-3, nhà vua Akihito và hoàng hậu Nhật Bản đã đến Huế trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm học sinh và người dân tại đây. Nhật hoàng được bố trí ở tại khách sạn La Residence bên bờ sông Hương, đối diện kinh thành Huế. 

Theo lịch trình, ngày 4-3, nhà vua và hoàng hậu sẽ đến thăm hoàng cung Huế, thưởng thức chương trình nhã nhạc cung đình Huế tại nhà hát Duyệt Thị Đường.

Đến chiều, Nhật hoàng sẽ thăm nhà lưu niệm chí sĩ Phan Bội Châu ở dốc Bến Ngự, tiếp các nhân viên tình nguyện của Tổ chức JICA - Nhật Bản tại Huế và gặp gỡ cộng đồng người Nhật tại Việt Nam. 

Huế là một trong những TP in đậm dấu ấn giao lưu văn hóa với Nhật Bản từ hàng trăm năm trước.

Cho đến gần đây, cố đô cũng là nơi được Chính phủ Nhật Bản tài trợ nhiều dự án ODA lớn như: Dự án nâng cao năng lực thích ứng với thiên tai tại miền Trung, dự án hầm đường bộ Hải Vân, dự án khu khám bệnh Bệnh viện Trung ương Huế và dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế…

Ngoài ra, di tích Huế cũng nhận được nhiều hỗ trợ hợp tác từ phía Nhật Bản trong công tác nghiên cứu, bảo tồn và trùng tu di tích với tổng mức tài trợ khoảng 4,6 triệu USD, chiếm gần phân nửa nguồn kinh phí quốc tế tài trợ về văn hóa cho di tích Huế…

THÁI LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên