03/03/2017 14:43 GMT+7

​Công an Bình Thuận bác tin đồn bắt cóc trẻ em

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Công an tỉnh Bình Thuận ngày 3-3 cho biết sau khi xác minh đã xác định tin báo của người dân về vụ bắt cóc trẻ em vào ngày 5-2 là không đúng sự thật.

Hình ảnh anh Hoài, chị Mai bị vu khống liên quan đến vụ việc bắt cóc trẻ em hiện vẫn còn đăng tải trên mạng - Ảnh: Nguyễn Nam
Hình ảnh anh Hoài, chị Mai bị vu khống liên quan đến vụ việc bắt cóc trẻ em hiện vẫn còn đăng tải trên mạng - Ảnh: Nguyễn Nam

14h45 ngày 5-2, nhận được tin báo của người dân tại khu phố 2, thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân xảy ra sự việc người dân đang bắt giữ 2 đối tượng nghi vấn đang bị truy nã về tội bắt cóc trẻ em, Công an thị trấn Tân Minh đã cử cán bộ phối hợp lực lượng bảo vệ dân phố xuống địa bàn để xác minh làm rõ.

Tại đây, ông Nguyễn Thanh Châu (bảo vệ dân phố) và một số người dân đang bắt giữ (còng tay) 2 người là anh Nguyễn Hoài (SN 1991, ngụ xã An Dân, huyện Tuy An, Phú Yên) và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai (sinh năm 1987, ngụ Phước Sơn, huyện Tuy Phước, Bình Định).

Lúc này, một số người dân quá khích đã có hành vi chửi bới, hành hung 2 người trên. Thấy tình hình phức tạp và có thể gây nguy hiểm cho 2 người này nên lực lượng chức năng đã đưa họ về trụ sở Công an thị trấn Tân Minh làm việc.

Quá trình xác minh cho thấy việc người dân tố cáo và bắt giữ anh Hoài, chị Mai với lý do bắt cóc trẻ em là không có căn cứ. Đồng thời, Công an thị trấn Tân Minh đã giải thích cho anh Hoài, chị Mai biết việc mình bị bắt giữ là do bị hiểu lầm nên cả 2 đã hiểu và không có khiếu nại gì.

Tuy nhiên, vụ việc đã bị đẩy đi xa hơn khi một số cá nhân (đăng lên mạng xã hội), báo chí đã đăng các hình ảnh, thông tin về vụ việc nêu trên khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan công an với các nội dung “Công an bắt đối tượng bắt cóc trẻ em”, “Bảo vệ dân phố và công an bắt người trái pháp luật”, “Bắt nhầm người bắt cóc con nít”… gây xôn xao dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của 2 đương sự nói riêng và lực lượng công an nói chung.

Về việc xử lý hậu quả của 2 nạn nhân bị vu khống, đại tá Nguyễn Văn Nhiều - trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn của Công an tỉnh Bình Thuận - cho biết để ổn định tình hình, Công an thị trấn Tân Minh đã tham mưu cho UBND thị trấn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu rõ bản chất vụ việc, không được đăng tải, bình luận và tháo gỡ nội dung đã đăng tải trước đó, đồng thời đính chính lại nội dung vụ việc theo đúng sự thật.

Đến nay cơ quan chức năng không nhận được bất kỳ đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc yêu cầu giải quyết nào của vụ việc nói trên. 

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên