02/03/2017 12:33 GMT+7

​Lắp đặt nhà vệ sinh thông minh ở trung tâm Sài Gòn

LÊ PHAN
LÊ PHAN

TTO - Với thiết kế có cấu trúc như hộp thang máy, mọi thao tác đều thực hiện bằng cảm ứng từ, nhà vệ sinh thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời đang đặt thí điểm tại đường Nguyễn Du (Q.1, TP.HCM) được nhiều người sử dụng đánh giá rất hài lòng.

Người phụ nữ bán hàng tại khu vực hướng dẫn cho một người dân về cách mở cửa nhà vệ sinh - Ảnh: Lê Phan
Người phụ nữ bán hàng tại khu vực hướng dẫn cho một người dân về cách mở cửa nhà vệ sinh - Ảnh: Lê Phan

Theo ghi nhận, nhà vệ sinh với diện tích khoảng 5m2. Cửa được thiết kế tượng tự như thang máy. Người sử dụng muốn vào chỉ cần đưa tay lên mắt từ được gắn phía ngoài là cửa sẽ tự động mở. Trên mái có lắp hệ thống pin năng lượng mặt trời.

Vòi nước, máy sấy… vận hành theo nguyên tắc cảm ứng, người dùng đưa tay ra nước sẽ tự động chảy xuống.

Ngay cửa có gắn một màn hình kết nối với camera bên ngoài để người sử dụng có thể quan sát xe máy của mình để phía ngoài cửa.

“Tôi thấy rất hài lòng về nhà vệ sinh này, rất văn minh và sạch sẽ. Lần đầu tiên tôi thấy ở vỉa hè lại có một nhà vệ sinh hiện đại đến vậy” - anh Nguyễn Văn Trường (Q.Tân Phú) nhận xét sau khi sử dụng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về hướng phát triển hệ thống nhà vệ sinh thông minh này, ông Nguyễn Thế Định - giám đốc Công ty dịch vụ công ích quận 1, cho biết mẫu mã nhà vệ sinh lắp đặt trên đường Nguyễn Du là mẫu thử nghiệm số 1. Tuy nhận được nhiều đánh giá tích cực của người dân nhưng mẫu trên vẫn còn nhiều hạn chế như hệ thống pin mặt trời không cung cấp đủ năng lượng, mẫu mã còn khá to, các chi tiết bên trong vẫn chưa chắc chắn.

“Chúng tôi đang đề xuất bên đơn vị thiết kế cho khắc phục các lỗi trên, sắp tới ngày 20-3 chúng tôi sẽ cho lắp đặt thử nghiệm mẫu số 2 tại khu vực có đông người dân hơn. Nếu mẫu mới đạt tiêu chuẩn chúng tôi sẽ cho nhân rộng lắp đặt ở các cơ quan, trường học, bệnh viện để phục vụ người dân.” - ông Định cho biết.

Màn hình kết nối với camera giúp người sử dụng quan sát tài sản bên ngoài - Ảnh: Lê Phan
Màn hình kết nối với camera giúp người sử dụng quan sát tài sản bên ngoài - Ảnh: Lê Phan
LÊ PHAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên